Thương hiệu bị đánh cắp, dân trồng tỏi Lý Sơn lao đao

“Việc lấy uy tín của tỏi Lý Sơn bày bán ngoài thị trường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín tỏi Lý Sơn. Người dân cũng bị ảnh hưởng nặng nề”, bà Phạm Thị Hương, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, nói. Các bạn xem bao phu nu hôm nay tại đây. 

Tỏi Lý Sơn 30.000 đồng/kg

Thực tế đến nay, dù đã qua mùa, nhưng tỏi Lý Sơn vẫn còn nhiều vì người dân trữ chờ lên giá. Theo người dân đất đảo, trong những năm gần đây, giá cao nhất cũng chỉ 60.000 đồng/kg tỏi thường.
Không như 6 năm về trước chỉ có tỏi Lý Sơn độc tôn trên thị trường và dễ dàng phân biệt với tỏi Trung Quốc có hình dáng to được bày bán khắp nơi. Xem têm cách làm kimbap ngon. Hiện nay, nhiều nơi cũng trồng được tỏi và có hình dáng giống với tỏi người dân đảo Lý Sơn trồng, nên rất khó bán.
Hiện nay tỏi Lý Sơn rất khó phân biệt bằng mắt thường với những loại tỏi khác.
Điều này đã khiến tỏi Lý Sơn mất giá, đầu vụ tỏi mà giá chỉ 30.000 đồng/kg. Chị Nguyễn Thị Hiệp (xã An Vĩnh, huyện Lý Sơn) than thở: “Mấy năm gần đây tỏi Lý Sơn mất giá, bởi thương lái đều cho rằng, nguồn cung ứng tỏi Lý Sơn ở đất liền dồi dào nên nhu cầu không lớn”.
Theo chị Hiệp, dù giá tỏi Lý Sơn đang sụt giảm so với trước, nhưng việc bán cũng rất khó khăn, thương lái liên tục ép giá. bên cạnh đó là cách giam can nhanh hiệu quả. 
Bán 100 kg tỏi Lý Sơn sẽ bị trừ bì 10 kg, bởi thương lái cho rằng, trong quá trình vận chuyển bị hao hụt, cũng như cộng chi phí vận chuyển giá cao, không thể cạnh tranh được với tỏi đang được trồng đại trà nhiều nơi trong đất liền.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét