Hiện tượng Than Quảng Ninh

Vượt qua một loạt “ông lớn”, đội bóng tuổi đời còn khá non trẻ của HLV Đinh Cao Nghĩa vươn lên chiếm vị trí số 1 trên bảng xếp hạng V.League qua 8 lượt trận.
Các cầu thủ Than Quảng Ninh đang bay cao tại V-League năm nay.
Ở V.League 2015 đến thời điểm kqbd hiện tại, nếu HA.GL là đội bóng có sức hút lớn nhất nhờ sự quan tâm của giới truyền thông và người hâm mộ thì Than Quảng Ninh lại gây ấn tượng mạnh ở góc độ chuyên môn. Trải qua 8 lượt trận, đội bóng của HLV Đinh Cao Nghĩa thắng 5, hòa 1 và chỉ thua 2 trận, chễm chệ trên ngôi nhất bảng với 16 điểm. Trong số các “bại tướng” của Than Quảng Ninh có cả đương kim vô địch B.Bình Dương hay cả HA.GL.
Chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương ở lượt trận thứ 5 là trận đấu gây tiếng vang lớn nhất của thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa. Trước trận đấu này, B.Bình Dương đã trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, đến mức đã xuất hiện câu hỏi đội bóng nào có thể chặn được đà thăng tiến của thầy trò HLV Lê Thụy Hải. Điều bất ngờ đã xảy ra khi các cầu thủ Than Quảng Ninh đã thi đấu một trận xuất sắc, dẫn trước đối thủ 2-0 nhờ cú “đúp” của tiền đạo Quang Hải ở các phút 46, 51. B.Bình Dương chỉ gỡ lại được 1 bàn ở phút 90+5 do công Mai Tiến Thành. Sau trận này, B.Bình Dương của ông Hải bắt đầu quen hơn với việc thua trận.
  • Đón xem bộ sưu tập sexy girl mới nhất
  • Bên cạnh đó theo dõi tỷ số livescore bóng đá

Thành tích của Than Quảng Ninh ở V.League 2015 có thể coi là bất ngờ lớn khi chỉ 1 năm trước đó, đội bóng này còn trầy trật với chuyện tiền nong. Cầu thủ chán nản vì lương, thưởng chậm, trong khi lãnh đạo CLB đôn đáo chạy tiền. Từng có chuyện kể, Tết 2014 các cầu thủ Than Quảng Ninh ngậm ngùi mang thưởng tết là…hơn chục kg gạo cả nếp lẫn tẻ về ăn. Chuyện tài chính của Than Quảng Ninh một dạo lùm xùm trên truyền thông, đội có lúc tưởng không thể trụ được ở V.League.
Tất cả thay đổi khi vào phút chót, đội bóng đất mỏ được “cứu”. Với nguồn tài chính “khỏe” hơn từ nhà tài trợ, Than Quảng Ninh được cho là đã chi hàng chục tỷ đồng để tăng cường lực lượng. Trong tay HLV Đinh Cao Nghĩa, nổi bật hiện phải nhắc đến các cầu thủ như Nguyễn Quang Hải, Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân…HLV Đinh Cao Nghĩa từng thừa nhận, ở mùa giải trước, cứ khi phải đưa cầu thủ dự bị vào sân là “run”. Mùa này, ông Nghĩa ung dung hơn hẳn.
Một điểm khác Than Quảng Ninh “ăn đứt” nhiều CLB ở V.League là thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa luôn nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của người hâm mộ đất mỏ. Các trận đấu trên sân nhà của Than Quảng Ninh luôn chật khán giả. Ngay cả trong các chuyến làm khách của CLB, nhiều CĐV Than Quảng Ninh cũng không ngại vượt cả nghìn km để cổ vũ. Cùng với HA.GL, SLNA hay Hải Phòng, Thanh Hóa, Than Quảng Ninh là đội có lượng CĐV đông đảo ở V.League. Hội CĐV Than Quảng Ninh nổi tiếng với những CĐV nhiệt thành, có người sẵn sàng treo thưởng cả Iphone, Ipad cho cầu thủ ở mỗi trận đấu. Hoạt động của Hội CĐV Than Quảng Ninh cũng được tổ chức quy củ, có kế hoạch bài bản hơn so với trước. Trong tháng 1/2015, Than Quảng Ninh đã vượt qua các đội bóng khác, gom cả 3 danh hiệu của BTC cho Cầu thủ xuất sắc nhất, Đội bóng hay nhất và Hội CĐV xuất sắc nhất.
 Chưa thể gọi là một thế lực ở V.League, nhưng với khởi đầu thuận lợi hiện tại, Than Quảng Ninh hoàn toàn có quyền nghĩ đến một vị trí trong tốp đầu vào cuối mùa giải. HLV Đinh Cao Nghĩa từng khẳng định, với việc được đầu tư tốt hơn, đội bóng đất mỏ sẽ phải vượt qua vị trí thứ 6 ở mùa giải trước.

Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét