Totti tỏa sáng giúp Roma chiến thắng

Theo báo kết quả bóng đá, Roma rất cần chiến thắng để tạm vươn lên đầu bảng ở thời điểm Juventus chưa ra sân. Nhưng thầy trò HLV Rudi Garcia đã suýt nhận thất bại choáng váng trong trận derby thủ đô với Lazio, nếu không có duyên ghi bàn của Francesco Totti.

Các tifosi trung lập trông đợi việc Roma đánh chiếm ngôi đầu, nhưng viễn cảnh đó không được đội bóng cùng thành phố chờ đón. Nhìn Roma vươn lên ngôi đầu hoặc đoạt Scudetto là điều vô cùng khó chịu với các CĐV Lazio.



Bầu không khí derby Capitale rất căng thẳng, bởi không đội bóng nào muốn mạo hiểm từ sớm trong một trận cầu quan trọng với cả hai đội như vậy. Phút 25, Lazio đã tạo ra được đột biến từ sai lầm của đối phương. Tiền vệ Radja Nainggolan để Felipe Anderson cướp được bóng, ngôi sao trẻ này dẫn bóng đến sát mép vòng cấm, đường chuyền dọn cỗ của anh được thủ quân Stefano Mauri kết thúc hoàn hảo bằng chân trái.

Roma 2-2 Lazio: Người hùng Totti

Chỉ 4 phút sau, “đội chủ nhà” Roma lại tiếp tục nhận một cú đấm choáng váng nữa. Cú sút xa bằng chân trái của Anderson không mạnh, nhưng quá hiểm khiến thủ môn Morgan De Sanctis phải bất lực. Lazio dẫn 2-0 chỉ sau chưa đầy nửa giờ thi đấu, hệ quả của những cú ra đòn chớp nhoáng nhờ sự sắc sảo, trong lúc Roma chịu quá nhiều sức ép.

Lazio chỉ thắng đúng 1/15 trận derby gần nhất (tính tới trước trận này) ở Serie A khi họ được xem là “đội khách”. Bởi vậy tuy dẫn bàn chóng vánh, nhưng nhiều Laziale vẫn rất dè chừng khi nhớ đến cái dớp đó, và diễn biến của hiệp 2 đã đúng với sự lo ngại của số ít CĐV “đội khách” trên khán đài.

Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét