Top 10 cầu thủ trở lại mạnh mẽ ở NHA mùa này

Là những cầu thủ từng bị coi như “ngừa thừa”, không phù hợp trong sơ đồ chiến thuật, đánh mất phong độ,… từ Ashley Young, Francis Coquelin hay Marouane Fellaini đều đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của mình tại Premier League mùa này.
10. Ashley Young (Manchester United)
Dưới triều đại David Moyes trị vì, có một Ashley Young xuống phong độ một cách thảm hại. Không những vậy, hồi đầu mùa tiền vệ chạy cánh người Anh còn bị cho là đã bị HLV Louis van Gaal liệt vào danh sách “đen”. Tuy nhiên, khi 22 vòng đấu mùa này trôi qua, Young vẫn trụ lại Old Trafford và tỏa sáng.
reborn1
Ở đó, người ta thấy một Young biết chuyền cả hai chân, hiệu quả hơn trong các pha tấn công và hơn hết anh còn sắm vai là một… hậu vệ “bất đắc dĩ” khá tròn vai.

9. Kolo Toure (Liverpool)
reborn2
Trong một mùa giải ket qua bong da mà hàng thủ The Kop (Loveren, Johnson, Mignolet) thi đấu như mơ ngủ, trận hay trận dở thì Kolo Toure nổi lên như một hậu vệ chơi tốt nhất. Thực vậy, nếu nhìn vào những con số thống kê. Trong 8 trận góp mặt, người anh nhà Toure có 47 lần phá bóng giải nguy (tương đương tỉ lệ thàng công 81%) và 6 lần ngăn chặn các tình huống nguy hiểm.
8. Nacho Monreal (Arsenal)
reborn3
Gần như không có hy vọng có một suất đá chính trong đội hình Arsenal khi mùa giải bắt đầu nhưng chính cuộc khủng hoảng chấn thương tại Emirates đã giúp Nacho Monreal có cơ hội ra sân nhiều hơn. Không phung phí cơ hội, hậu vệ 28 tuổi thi đấu khá chắc chắn. Hơn nữa, Monreal còn có sự kết hợp khá ăn ý với đồng đội trong bộ tứ hậu vệ của The Gunner. Đáng chú ý, trong thắng lợi trước Man City ở vòng 22, chính Monreal là người đã chặn đứng Jesus Navas ở hàng lang trái và góp công là việc giữ sạch mảnh lưới của thủ thành Ospina.

7. Florin Gardos (Southampton)
reborn4
Được đưa về St Mary’s để trám vào vị trí của Dejan Lovren, thế nhưng Florin Gardos đã phải trải qua quãng thời gian đầu mùa thật sự khó khăn để tìm kiếm một vị trí trong đội hình Southampton. Chỉ đến khi cầu thủ người Nhật Yoshida chấn thương thì cơ hội chứng tỏ giá trị cho Gardos mới tới. Đá cặp cùng Jose Fonte ở trung tâm hàng thủ, hậu vệ người Romania này đã chơi đạt khá chắc chắn và để lại nhiều ấn tượng với vị thuyền trưởng Koeman.
6. Harry Kane (Tottenham Hotspur)
reborn5
Trước khi tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Tottenham ở mùa giải năm nay, Harry Kane đã từng làm “lính đánh thuê” gần 4 năm trời và tưởng chừng cánh cửa tương lai ở White Hart Lane đã khép lại thì tất cả phả ngỡ ngàng trước màn trình diễn của chàng cầu thủ trẻ người Anh. Sau 22 vòng ở Premier League, tiền đạo 21 tuổi người Anh đã ghi tới 8 bàn (16 bàn trên tất cả các mặt trận), giúp “Gà trống” lọt vào vòng knock-out Europa League, bám đuổi nhóm dự cúp châu Âu mùa tới (xếp thứ 6).
5. Martin Demichelis (Manchester City)
reborn6
Từng bị coi là bản hợp đồng “hớ” của Man City với hàng loạt những sai lầm, cùng phong độ thất thường, thiếu chắc chắn ở hàng thủ. Song sau quãng thời gian bị cóng trước môi trường bóng đá Anh, tuyển thủ người Argentina đã dần thích nghi trong màu áo Man xanh, trở thành một trong những cầu thủ không thể thay ở trung tâm hàng thủ The Citizens.
4. Steven Naismith (Everton)
reborn7
Có màn “khởi động” chậm chạp cùng Everton ở mùa giải năm nay song Steven Naismith đang dần bắt nhịp trở lại. Ở tuổi 28, không phải là tiền đạo số một trong đội hình The Toffees (sau Lukaku) nhưng cựu cầu thủ Rangers cũng đã kịp để lại dấu ấn với 5 bàn thắng và góp công vào sự trỗi dậy của nửa xanh thành phố cảng.
3. Francis Coquelin (Arsenal)
Chỉ được triệu tập trở lại Emirates từ Charlton sau khi Mikel Arteta và Jack Wilshere phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương nhưng Coquelin đã trình diễn một phong độ khá tốt.
reborn8
Đặc biệt, trong chiến thắng 2-0 của Arsenal trước Man City, 2 ngôi sao ghi bàn Giroud và Cazorla là những người sáng nhất, tuy vậy có một cầu thủ không thể không nhắc tới là Coquelin. Trong 90 phút ấy, được Giáo sự bố trí đá phía trước cặp trung vệ Laurent Koscielny – Per Mertesacker, anh thu hồi bóng hiệu quả (2 lần cướp bóng, 4 lần cắt bóng), tranh chấp bóng bổng khá tốt (4 lần không chiến thành công), giữ vững vị trí để kịp thời giải nguy cho đồng đội (11 lần phá bóng hiệu quả).
Tất nhiên, vẫn còn quá sớm để khẳng định Coquelin sẽ mang lại thành công cho The Gunners trong thời gian tới, bởi dù sao anh vẫn chưa đạt tới đẳng cấp cao nhất. Tuy nhiên, những đóng góp của tiền vệ người Pháp cho lối chơi của đội bóng thành London cho thấy rằng anh chính là câu trả lời cho vị trí tiền vệ trụ mà bấy lâu nay họ còn thiếu.
2. Fabio Borini (Liverpool)
reborn9
Tưởng như sự nghiệp của Borini đã xuống dốc ở Anfield và từng có lời đồn đại sẽ bị HLV Brendan Rodgers tống khứ khi TTCN mùa Đông năm nay mở cửa thì tiền đạo 23 tuổi này đã kịp thời “tỉnh giấc” để khẳng định giá trị của mình. Bàn thắng mà Borini ghi được trong chiến thắng 2-0 của Lữ đoàn đỏ trước Aston Villa, mới là lần đầu tiên chân sút người Ý ghi bàn trong 10 trận ra sân ở Premier League mùa này. Mặt khác, khi Balotelli chấn thương và liên tiếp tịt ngòi thì đây chính là cơ hội không thể tốt hơn cho cựu cầu thủ Parma ghi điểm trong mắt HLV Rodgers.
1. Marouane Fellaini (Manchester United)
reborn10

Từ một cầu thủ tưởng như thừa thãi và phí tiền ở Old Trafford, Fellaini đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh và đóng vai trò quan trọng trên hàng tiền vệ của Quỷ đỏ ở mùa giải này. Thực vậy, Fellaini dưới thời Van Gaal di chuyển không biết mệt mỏi, tranh chấp quyết liệt và hiệu quả. Với 3 bàn thắng trong 13 trận (gần nhất là bàn mở tỉ số trong chiến thắng 2-0 trước QPR cuối tuần trước), linh hoạt hơn ở tuyến giữa của Red Devil, tiền vệ 27 tuổi người Bỉ đang chiếm được lòng tin nơi chiến lược gia người Hà Lan.
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét