Ivan Rakitic dần thay thế xavi

Mùa bóng năm ngoái, Ivan Rakitic chính là nhân tố quan trọng đưa Sevilla giành được chức vô địch ở Europa League. Anh cũng đã góp mặt cùng với đội tuyển Croatia tham dự ngày hội ket qua bong bong da lớn nhất hành tinh World Cup ở Brazil. Chính nhờ phong độ chói sáng đó đã khiến cho không ít đội bóng lớn bày tỏ mong muốn có được chữ ký của anh. Dĩ nhiên ưu tiên của Ivan Rakitic vẫn là được thi đấu ở La Liga, giải đấu mà anh đã có hơn ba năm gắn bó.

Barcelona cũng đã trải qua một mùa Hè với rất nhiều biến động. Trên băng ghế chỉ đạo chính là sự xuất hiện của ông thầy người Tây Ban Nha Luis Enrique. Bên cạnh đó họ cũng đã để tiền vệ Cesc Fabregas rời sân Camp Nou để gia nhập Chelsea. Barcelona nhận ra những dấu hiệu tuổi tác từ Xavi, một tượng đài của họ. Chính vì vậy bên cạnh một chân sút đẳng cấp thì đội bongdaso Barcelona rất cần một tiền vệ trung tâm để có thể thay thế Xavi. Và người được lựa chọn đó chính là Ivan Rakitic, một cầu thủ đã ít nhiều khẳng định được tài năng của mình ở La Liga.
Người ta có lý do để đặt niềm tin vào tiền vệ người Croatia. Ivan Rakitic có những phẩm chất của một tiền vệ trung tâm hàng đầu. Anh sở hữu một đôi chân khéo léo, có khả năng cầm bóng và giữ bóng cực tốt. Rakitic được ví với Luka Modric, một cầu thủ người đồng hương và cũng là một tiền vệ trung tâm xuất sắc. Ivan Rakitic cũng là một chân chuyền bóng siêu hạng, anh có thể chuyền ngắn và những đường chuyền dài chuẩn xác đến từng xen ti mét. Ngoài ra tiền vệ 26 tuổi này cũng có thể điều tiết trận đấu tốt. Chính vì vậy mà anh được xem là một bản hợp đồng tốt và hứa hẹn sẽ thay thế thành công vị trí của Xavi để lại.
Góc Barcelona: Khi Ivan Rakitic đóng vai ông chủ mới
Mặc dù trong những trận đấu đầu tiên, Ivan Rakitic đã chơi khá ổn định, ít nhiều thể hiện được khả năng của mình. Nhưng cũng có những khoảng thời gian mà cầu thủ này thi đấu khá mờ nhạt, không cho thấy tầm quan trọng của mình. Với phong độ như vậy, Luis Enrique đã buộc phải sử dụng Xavi trong một số trận đấu quan trọng và cất Ivan Rakitic trên băng ghế dự bị. Bỏ qua những lời chỉ trích nhằm vào phong độ của mình, Rakitic vẫn âm thầm tập luyện và chờ đợi cơ hội của mình. Khi mà Luis Enrique đặt niềm tin vào anh thì ngay lập tức Rakitic đã cho thấy sự trở lại của mình trong giai đoạn gần đây.
Mới nhất trong chiến thắng với livesore 4-0 trước Deportivo, Messi đương nhiên là ngôi sao sáng nhất trong trận đấu đó với một cú hat-trick. Thế nhưng Ivan Rakitic vẫn khiến người ta phải nhắc đến với những đường chuyền siêu hạng. Vai trò của tiền vệ 26 tuổi trong trận đấu đó là điều không phải bàn cãi. Anh đã điều tiết trận đấu một cách hợp lý, bên cạnh đó là những đường kiến tạo thông minh giúp cho Lionel Messi lập công.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét