Thể Công chắc chắn không thể trở lại

Đó là khẳng định của Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Viettel với báo chí trong ngày 27/1. Đây thực sự là một tin không vui với những người hâm mộ đội bóng ngành Quân đội.
Cái tên Thể Công sẽ chỉ là quá khứ
Cái tên Thể Công sẽ chỉ là quá khứ
Thể Công là một trong những tượng đài của bong da VN, có chiều dài lịch sử kéo dài hơn 60 năm.
Trước đó, kq bong da sau vài lần cân nhắc, cuối cùng lãnh đạo Tập đoàn Viettel đã đồng ý không xóa sổ trung tâm bóng đá Viettel như thông tin râm ran trước đó. Hiện nay, Trung tâm bóng đá Viettel đang tham dự giải hạng Nhì QG bằng lứa cầu thủ lớn nhất do mình đào tạo là lứa U19. Mới đây Viettel cũng vẫn tham dự giải U13, U17.
Mặc dù không có đội bóng chơi ở V.League nhiều năm nay sau khi CLB Thể Công giải tán nhưng Viettel vẫn âm thầm làm công tác đào tạo trẻ. Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel hiện nay đang duy trì nhiều lớp VĐV trẻ từ U11 đến U19 và đóng quân tại đường Trường Chinh (Hà Nội).

Sau một thời gian thì quy trình tiếp theo là khôi phục bản sắc và truyền thống của bóng đá quân đội với nhiều tuyến đào tạo đúng thực chất và làm sống lại tên trung tâm Thể Công. Đó chính là mong ước của những người hâm mộ đội bóng ngành Quân đội bấy lâu nay.
Tuy nhiên, sau rất nhiều cuộc hội thảo, diễn đàn, ủng hộ kế hoạch trở lại bóng đá đỉnh cao của đội bóng Thể Công, thì đến ngày hôm nay (27/1), những người con của Thể Công đã phải nhận tin sét đánh.
Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh, Phó Tổng giám đốc Viettel khẳng định chắc chắn Thể Công sẽ không hồi sinh.
“Thể Công là đội bóng Quân đội, như vậy không thể có ngoại binh. Trong khi đó, ở sân chơi chuyên nghiệp Việt Nam, nếu không có Tây thì khó có thể cạnh tranh thành tích” - Thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh giải thích.
Thể Công không trở lại, nhưng bóng đá ngành Quân đội sẽ có sự phát triển mang tính lâu dài, bài bản hơn.
Trong thời gian tới, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel sẽ có những thống nhất sơ bộ với ban lãnh đạo của đội bóng Borussia Dortmund để tiến tới việc liên kết thành lập học viện bóng đá.
“CLB Dortmund đã nhận lời hợp tác cùng Viettel. Chúng tôi chọn đối tác đến từ nước Đức vì muốn làm đào tạo trẻ một cách đàng hoàng. Hiện tại, Viettel đã xây dựng Trung tâm đào tạo trẻ hiện đại bậc nhất tại Hòa Lạc”, ông Vĩnh cho biết.
Như vậy là sau sự hợp tác giữa HAGL và CLB Arsenal, trung tâm Viettel và Dortmund chuẩn bị ký hợp đồng cùng nhau xây dựng Học viện bóng đá tại VN. Người hâm mộ bóng đá nước nhà hy vọng với sự hợp tác này, mô hình đào tạo bóng đá với các đội bóng thế giới sẽ được nhân rộng, để có thêm nhiều những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét