Messi khó rời Barca – Vì tình cảm và vì sự nghiệp

Paul Scholes, huyền thoại của M.U đã có một phát biểu khá thực tế và đáng suy ngẫm, rằng anh thấy may mắn khi chơi cho một câu lạc bộ đủ mạnh để hoàn thành những tham vọng của mình. Việc một cầu thủ chỉ thi đấu ở một câu lạc bộ không có gì lạ, nhưng cũng chưa chắc chỉ là vì yếu tố tình cảm, lòng trung thành. Lionel Messi xuất sắc và được nhiều nơi săn đón, nhưng có lẽ Barca là nơi duy nhất mà anh thấy thoải mái lúc này, nơi đã cho anh tất cả và ngược lại, cũng rất cần có anh.
Lionel Messi khó rời Barca - Vì tình cảm và vì sự nghiệp
Barcelona là nơi phù hợp nhất để Lionel Messi tỏa sáng.
Điều kiện ở Barca là phù hợp nhất với Messi

Chuyện Messi đi đâu đó khác cũng có thể sẽ xảy ra trong tương lai, nhưng đó là khi anh thật sự muốn, chứ không phải khi anh “dám”. Thật lòng, dưới góc độ một con người, chúng ta luôn hướng về, tìm kiếm, mong muốn có được những vị trí tốt trong xã hội, trong công việc, muốn ở vào một môi trường mà mình an tâm nhất, hào hứng nhất, được mọi người trân trọng nhất. Messi không phải ngoại lệ. Trên thế giới lúc này, người duy nhất có được sức hút, tiếng tăm ngang bằng Messi là Ronaldo, nhưng chưa và chắc chẳng ở đâu, bao giờ CR7 có thứ vị thế mà Messi được hưởng tại sân Nou Camp. Đó là vị thế của siêu sao sáng nhất đưa đội bóng qua thời kỳ hoàng kim nhất thì đã đành, nhưng đặc biệt hơn, Messi còn là “đứa con” của bóng đá Catalunya, với rất nhiều duyên phận.
>>> Đón xem bong da anh ngay.
>>> Xem thêm kq bong da hôm nay.
Messi ở Barca có thể ghi bàn ít đi, anh lùi xuống kiến tạo, nếu kiến tạo cũng ít đi nốt, anh đơn thuần điều tiết trận đấu, nghĩa là nếu anh còn đóng góp được, đội bóng sẽ vẫn cần anh, dù với vai trò khác. Tương lai khi Messi có tuổi hơn có lẽ cũng thế, giống Xavi gần đây, và giống cả Ryan Giggs của MU trong những năm cuối sự nghiệp. Những câu lạc bộ “kiểu” Real thì không thế, họ luôn tìm những nhân tố mới cho mỗi vị trí, phải thật xuất sắc và đạt độ chín. Cũng giống như cách Chelsea để Lampard ra đi khi anh không còn sung mãn, dù đẳng cấp vẫn còn. Đó là những đường lối làm bóng đá khác nhau, không có gì gọi là đúng hay sai, và chúng ta đều nên chấp nhận nó.
Lại nói về Messi, chẳng có dội bóng nào mua về nhiều tiền đạo đẳng cấp hạng nhất rồi lại bán đi như Barca cả, không hẳn là họ kém hay có xích mích gì, mà là họ không thích hợp và phát huy được trọn vẹn trong một hệ thống cần những điều kiện tốt nhất dành cho Messi. Cần khẳng định, Messi không có lỗi, chỉ là vì trong những trường hợp ấy, người ta không tìm ra cách kết hợp nào tối đa hóa, hoàn hảo hóa chất lượng chơi bóng giữa họ với nhau, mà Messi với thứ bóng đá tự nhiên, đẳng cấp của anh thì luôn là yếu tố quan trọng nhất cho chiến thắng.
Không chỉ với Messi, với cả Ronaldo hay nhiều ngôi sao khác, khi đủ giỏi, họ luôn muốn góp mặt trong màu áo Barca hoặc Real. La Liga là một giải đấu có cạnh tranh nhưng không quá khốc liệt, khoảng cách đẳng cấp mạnh yếu thì khá xa, cơ hội chơi trong một tập thể toàn sao thì rất lớn. Bayern ở Bundesliga thì lại có điểm dở, độc tôn đồng nghĩa với không có cọ sát và so sánh, không có tập dượt khả năng chinh chiến ở cường độ cao nhất. Giải Ý “thoái hóa” lâu rồi, vinh quang nếu kiếm được cũng chỉ mang tầm nội địa. PSG ở Pháp cũng có tiềm lực và tham vọng, song lối đá thì chưa có gì rõ ràng, chưa có tên tuổi cụ thể trên “mâm” Champions League. Ngoại hạng Anh thì khỏi nói, cực kỳ tra tấn thần kinh và thể lực. Tóm lại, chẳng đâu bằng ở Tây Ban Nha, mà Messi chẳng đời nào khoác áo Real được. Vì thế, Barca vẫn đang là nơi phù hợp nhất với anh.
Vì tình cảm và vì sự nghiệp
Là một biểu tượng tự sản sinh của La masia, Messi luôn được bảo bọc, được ưu ái, được chăm chút như người Barca chăm chút cho trái tim của mình vậy. Không phải so sánh tài năng, mà so sánh về hoàn cảnh, thì ở Real, Ronaldo đơn giản là một cái tên xuất chúng ở giai đoạn này, anh được trọng dụng và luôn chứng minh mình giỏi nhất, nhưng rồi guồng quay phũ phàng của đồng tiền sẽ thay thế anh khi có ai đó làm tốt hơn. Đó là chuyện bình thường, nhưng có thể cảm thấy, trong lòng người Madrid, những nhân vật như Thánh Iker, Chúa nhẫn Raul vẫn sở hữu thứ cảm tình mà các ngôi sao “nhập ngoại” khó lòng có được.
Lionel Messi khó rời Barca - Vì tình cảm và vì sự nghiệp
Vì tình hay về lý thì Lionel Messi cũng không nên rời Barcelona.
Nếu đi nơi khác Messi có thành công như ở Barca? Chưa chắc. Messi đã thấm nhuần một tư duy chơi bóng, đã đạt đến tột đỉnh cảm hứng ở đội bóng này. Sẽ không có sự ưu tiên nào cho Messi ngoài kết quả cụ thể trên sân bóng nếu anh sang một đội bóng khác, ở đó còn có áp lực của một bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử (nếu xảy ra), và hệ thống chiến thuật thì mới toanh, lạ lẫm. Kỳ thực, các giải đấu đỉnh cao và các đội bóng có số má ngày nay đều sẽ đặt ra những thử thách rất mới cho Messi, người vốn quen từ tốn, ít nói, yên tâm làm một huyền thoại, vô tư hòa cùng dòng máu Catalunya.
Với trình độ của Messi, xuống phong độ tí chút ở La Liga cũng chưa ảnh hưởng gì nhiều đến thành tích cá nhân. Mặt bằng giải đấu ở thấp hơn nhiều so với Barca, so với chính Messi, có thể họ có vấp váp, có hòa hay thua một số trận, nhưng mọi chuyện khó có thể trở nên thực sự tệ. Nó không giống với tình cảnh của MU mùa trước trong tay David Moyes, vẫn một đội hình vừa vô địch và được bổ sung, nhưng trục trặc một cái là tuột dốc thê thảm, khi mà từng trận đấu ở Premier league đều căng thẳng và đầy rẫy nguy cơ.
Messi chắc chắn rất yêu Barca, rất biết ơn câu lạc bộ vĩ đại ấy, họ đã làm tất cả để giúp anh cũng trở nên vĩ đại, vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng. Tin rằng, Messi chỉ một lòng muốn gắn bó với Barca, như Scholes với MU, Gerrard với Liverpool, hay Lampard với Chelsea vậy. Nói như Scholes, Messi cũng là một trường hợp may mắn vì đội bóng mà anh trung thành đã đủ mạnh để chinh phục rất nhiều đỉnh cao, và vẫn luôn có tiền đầu tư cho những kế hoạch mới. Sự trung thành này, nó không cay đắng như Gerrard trong một Liverpool mất phương hướng, hay Lampard trong một Chelsea quá thực dụng.
Messi vẫn mang màu áo này vì anh yêu nó, mà cũng vì nó có ích cho sự nghiệp của anh nữa. Mọi thứ đều hợp tình, hợp lý, không có sự hy sinh khủng khiếp mà cũng không có sự trục lợi cố ý nào. Messi tồn tại ở Barca rất tự nhiên, như một chú cá phải bơi trong nước. Người ta có quyền nghi ngờ sức sống của chú cá nếu ở vào môi trường khác, nhưng chẳng việc gì chú cá ấy phải rời xa nơi thích hợp nhất với mình. Sự nghiệp cầu thủ của Messi đã quá mỹ mãn cùng với Barca, và chắc anh sẽ còn muốn đi tiếp con đường ấy trong những năm tháng đỉnh cao còn lại.
>>> Đề xuất bang xep hang bong da anh ngay.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét