"THÁNH" IKER đã trở lại

"Thánh" Iker đã trở lại

Truyền thông và dư luận thế giới đang hết lời khen ngợi những màn trình diễn của thầy trò HLV Ancelotti. Đặc biệt trong chuỗi trận ấn tượng của Kền kền trắng, người ta đã nhìn thấy hình ảnh của một “vị thánh” đã trở lại nơi Iker Casillas.

Tại Real Madrid lúc này có 1 huyền thoại được coi là bất tử là sau thời kỳ Raul Gonzalez là Iker Casillas. Thủ thành 34 tuổi được xem là tượng đài ở sân Bernabeu bởi cả cuộc đời anh đã gắn bó với nơi này. Casillas được đào tạo ở lò Castilla từ khi còn là một cậu nhóc 9 tuổi và kể từ đó Los Blancos chính là cuộc sống và hơi thở đối với Iker. Đã có biết bao đồng đội cùng trang lứa với Casillas như Helguera, Salgado, Eto, Diego Lopez, Guti đều đã phải cuốn gói rời “nhà trắng” vì không thể chịu được sức ép. Vì thế tình yêu của Iker với đội bóng hoàng gia TBN càng trở nên đáng quý và trân trọng hơn.
>>> Xem ket qua cup c1 mới nhất.
Real đã cho Casillas mọi thứ và ngược lại anh cũng đã cống hiến tất cả khát khao, tuổi trẻ và tài năng cho đội bóng này. Thủ thành người Tây Ban Nha cũng là chứng nhân duy nhất của Kền kền trắng giữa 2 chức vô địch Champions League lịch sử lần thứ 9 và thứ 10. Dù thời vào thời điểm Real thịnh hay suy thì Iker vẫn không thay đổi tình yêu của mình với đội chủ sân Bernabeu. 15 năm gắn bó và cống hiến cho màu áo trắng là quá đủ để tạo nên một huyền thoại ở đội bóng thành Madrid, và vì thế Casillas hoàn toàn xứng đáng với biệt danh “thánh Iker” mà các Madridista đã dành cho anh.
Không phải ngẫu nhiên mà Iker Casillas được coi là thủ thành số 1 của Real trong suốt 15 năm qua. Kể từ khi còn là một chàng trai tuổi teen, thủ môn người TBN đã thể hiện bản lĩnh của mình khi đẩy người gác đền gạo cội Bodo Illgner lên băng ghế dự bị ở sân Bernabeu. Càng khó tin hơn khi một cầu thủ mới 18 tuổi đã trở thành người hùng để giúp Kền kền trắng lên ngôi tại đấu trường danh giá Champions League vào mùa giải 1999/2000.
Trải qua 15 năm trong sự nghiệp, livescore Casillas đã giành được mọi vinh quang mà một cầu thủ có thể vươn tới. 1 chức vô địch thế giới, 2 chiếc cúp vô địch châu Âu, 3 lần lên ngôi tại Champions League, 5 danh hiệu La Liga, 1 lần trở thành thủ môn xuất sắc nhất năm của FIFA, 6 lần lọt vào đội hình tiêu biểu trong năm… Điều đó là quá đủ để nói về tài năng và sự nghiệp lẫy lừng của người gác đền 34 tuổi.
bong da
Iker Casillas đã trở lại với phong độ ấn tượng
Tuy nhiên không phải lúc nào hoa hồng cũng trải trên con đường mà Casillas đã chọn. Khi Real Madrid dưới sự dẫn dắt của HLV cá tính mạnh Jose Mourinho, Mr Special đã không ngần ngại đẩy “thánh Iker” lên ghế dự bị mà không cần lý do. Ngay cả thủ môn rất tầm thường là Adan cũng được chiến lược gia người Bồ sử dụng nhiều hơn Casillas. Nhưng người đội trưởng của Real đã không dễ dàng đầu hàng số phận, anh từ chối mọi lời mời gọi của các đội bóng giàu có ở Premier League để thể hiện tình yêu trung thành với đội bóng Hoàng gia TBN. Và rồi tình yêu đích thực đó đã được đền đáp xứng đáng.
Mùa giải trước, khi Ancelotti đưa Real lên ngôi tại Champions League thì Casillas chỉ là phương án dự bị cho Lopez ở La Liga. Nhưng bây giờ thì chiến lược gia người Italia cũng hoàn toàn bị thuyết phục bởi tài năng của “thánh” Iker. Mùa giải này là lần đầu tiên sau 3 năm, thủ môn người TBN mới trở lại vị trí số 1 trong khung gỗ của Kền kền trắng. Trong chuỗi trận ấn tượng vừa qua của Los Blancos thì Casillas đã lấy lại hình ảnh của một thủ môn đã từng là người gác đền số 1 thế giới.
Đêm qua, trong trận đấu với Cruz Azul tại bán kết FIFA Club World Cup 2014, Casillas đã để lại ấn tượng mạnh với củ cản phá penalty ở phút thứ 40. Đó là thời điểm mà thầy trò HLV Ancelotti đứng trước nguy cơ bị rút ngắn tỷ số xuống còn ket qua truc tuyen 1-2, nếu “thánh” Iker không xuất sắc thì chưa chắc kỷ lục của Real đã được kéo dài lên con số 21 trận thắng. Đây là lần thứ 2 liên tiếp thủ môn 34 tuổi cứu Kền kền trắng thoát khỏi 1 bàn thua từ chấm 11m. Trong trận đấu với Almeria vào cuối tuần qua, Casillas cũng đã ngăn tiền vệ Verza gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà từ chấm phạt đền. Rõ ràng đội trưởng của đội bóng Hoàng gia TBN đang tìm lại được hình ảnh giống như thời đỉnh cao của mình, hình ảnh của 1 vị "thánh" trong lòng các Madridista.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét