Rời Chelsea sang MU, Mata còn xuất sắc hơn Hazard

Vượt qua những chỉ trích và sức ép từ đầu mùa, Juan Mata đang chơi ngày càng tiến bộ trong màu áo Quỷ đỏ thành Manchester. Phong độ hồi sinh của tiền vệ người Tây Ban Nha như đang chứng minh với người thầy cũ Jose Mourinho rằng ông đã sai khi để anh rời bỏ Chelsea và gia nhập MU.


Đã từng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Chelsea trong 2 mùa giải liên tiếp (2011-2012, 2012-2013), thế nhưng việc bị “Người đặc biệt” Jose Mourinho đày đọa trên băng ghế dự bị trong nửa đầu mùa giải trước vì cho rằng lối chơi của anh không còn phù hợp với sơ đồ chiến thuật ở “The Blues” đã khiến cho Mata buộc phải tìm đường ra đi. Đích đến của cầu thủ 26 tuổi chính là Manchester United.
Ở “Nhà hát của những giấc mơ”, livescore Mata cũng đã gặp không ít khó khăn từ thời David Moyes nửa sau mùa trước đến thời Louis Van Gaal đầu mùa này. Tuy nhiên, tiền vệ tài hoa người Tây Ban Nha đã và đang dần dần khẳng định phong độ và bản lĩnh của mình chưa hề bị mất đi, thậm chí còn đang trên đà hồi sinh mạnh mẽ.
Bằng chứng là nếu so sánh màn trình diễn của Juan Mata với người đồng đội cũ Eden Hazard – người cũng đang chơi rất hay trong màu áo Chelsea ở hiện tại kể từ khoảng thời gian cầu thủ người Tây Ban Nha gia nhập MU ở kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái đến nay, thậm chí Mata mới là người xuất sắc hơn.
Số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, trong cùng khoảng thời gian đó, ket qua truc tuyen cả hai đều ghi được 11 bàn thắng, nhưng Mata đã có được 5 đường kiến tạo để giúp các đồng đội tại MU lập công, trong khi với Hazard, con số ấy là 4.
Tiền vệ người Bỉ tuy có thời gian ra sân thi đấu nhiều hơn Mata (2.381phút so với 2.192 phút) nhưng lại kém hơn về thời lượng trung bình để có được 1 bàn thắng hoặc 1 đường kiến tạo.
Bình quân, cứ 158,73 phút Hazard mới lại có một pha lập công hoặc tung ra 1 đường chuyền “dọn cỗ”; trong khi với Mata, con số ấy chỉ là 137 phút.



Phong độ của Mata (trái) kể từ khi chuyển sang MU không hề thua kém Hazard ở Chelsea
Mùa này, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng đã đóng góp 5 bàn trong 13 trận ra sân thi đấu trong màu áo MU và góp công không nhỏ giúp “Quỷ đỏ” vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier Leaguesau khởi đầu khá chật vật. Hiện anh chỉ còn kém Hazard đúng 1 bàn trong mùa này.
>>> Xem thêm ket qua bong da hôm nay.
Tuần trước, anh cũng đã có một pha lập công để giúp MU đánh bại đối thủ truyền kiếp Liverpool trong trận “derby nước Anh” ở vòng 16 giải Ngoại hạng Anh.
Mata cũng đang đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ có nhiều pha lập công cho MU ở mùa giải này. Xếp trên anh đang là 2 tiền đạo Robin Van Persie với 7 bàn sau 15 trận và Wayne Rooney với 6 bàn sau 12 trận.
Chứng kiến màn trình diễn tiến bộ từng ngày của Juan Mata ở đội chủ sân Old Trafford, liệu Mourinho có hối hận khi đã từng tuyên bố trước lúc để anh ra đi: “Mata rất giỏi, nhưng không thể có hai Fabregas trong một đội bóng.”?
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét