Câu chuyện chiếc áo số 9 Barca

Samuel Eto’o là tiền đạo sở hữu chiếc áo số 9 thành công hiếm hoi ở Barca trong gần một thập kỷ qua. “Báo đen” người Cameroon đã giành hầu hết mọi danh hiệu cao quý trong sự nghiệp cầu thủ cùng “Blaugrana” với đỉnh cao là 2 chức vô địch UEFA Champions League cùng hàng tá danh hiệu lớn nhỏ.

B, Eto’o chia tay Nou camp với một bản hợp đồng được xếp vào hạng hớ nhất trong lịch sử. Nhà vô địch Champions League khi ấy đã trở thanh một phần các vào hợp đồng mua Ibrahimovic từ Inter Milan. Như đã biết, Ibra là một siêu tiền đạo mà mọi đội bóng đều mơ ước. Kỹ thuật cá nhân siêu đẳng, nền tảng thể lực cực tốt, khả năng làm bàn đa dạng và thành công hầu hết ở mọi đội bóng mà anh thi đấu.  Bên cạnh đó là thông tin lich thi dau aff cup 2014.

Thế nhưng khi kế thừa chiếc áo số 9 từ Eto’o, Ibra đã không thể tỏa sáng tại Tây Ban Nha. Tiền đạo người Thụy Điển lạc nhịp giữa “dàn đồng ca” tiki-taka mê hoặc và chỉ sau một mùa giải, anh phải khăn gói trở lại thành Milano theo dạng cho mượn để lại Nou camp giấc mơ vô địch Champions League còn dang dở.


Khi Ibra đến Milan, chiếc áo danh giá dành cho những trung phong được trao lại cho Bojan, tài năng giàu triển vọng trưởng thành từ La Masia. Ắt hẳn khi ấy Pep đang ấp ủ biến Bojan thành một Messi thứ hai cho “gã khổng lồ” xứ Catalan khi cả hai đều trưởng thành từ lò đào tạo danh giá của Barca. Thế rồi, “Số 9” Bojan cũng chỉ tồn tại được một năm, trước khi theo bước chân Luis Enrique sang Roma và thất bại thảm hại.  Cập nhật bang xep hang aff cup 2014.

Không nản chí, Barca bỏ tiền mua Alexis Sanchez từ Udinese trước mũi các đối thủ Man City và Juve, tiền đạo cánh người Chile trở thành chủ nhân mới nhất của chiếc áo số 9. Mùa giải đầu tiên của Sanchez tại Camp Nou có thể xem là chấp nhận được, khi anh vượt qua ám ảnh về chấn thương để khẳng định chỗ đứng trong đội hình mà Pep Guardiola xây dựng.

Tuy vậy, kỷ nguyên Tito Vilanova và sau này là Tata Martino, Sanchez không thể hiện được nhiều để rồi mùa hè vừa qua, tiền đạo cánh người Chile phải khăn gói rời Nou camp chuyển sang khoác áo Arsenal. Oái ăm thay, Sanchez đang thi đấu như lên đồng và trở thành niềm hi vọng số 1 trên hàng công của các pháo thủ thành Luân Đôn với 7 bàn thắng tại Premier League và 2 bàn thắng tại Champions League. Anh không mấy khó khăn để thích nghi với môi trường bóng đá xứ sở sương mù và sơ đồ chiến thuật mà Wenger đang áp dụng tại Arsenal.  Cập nhật ket qua aff cup 2014.

Mùa hè vừa qua, Barca lại tiếp tục kích nổ “bom tấn” để mang về một siêu tiền đạo khác. Anh chính là Luis Suarez. Tiền đạo răng thỏ người Uruguay chính là một trong những trung phong xuất sắc nhất thế giới hiện nay với lối chơi tinh quái, tốc độ và vô cùng kỹ thuật. Anh chính là một trong hai cầu thủ đồng sở hữu chiếc giày vàng châu Âu cùng Cristiano Ronaldo (Real Madrid) với 31 bàn thắng ở Premier League mùa giải vừa qua.
Vậy mà qua 3 trận thi đấu chính thức với sự góp mặt của Suarez, Barca thua đến hai trong đó đáng nói nhất là thất bại ở cuộc thư hùng El Clasico với Real. Tất nhiên, với chỉ vỏn vẹn 3 trận đấu, Suarez còn rất nhiều thời gian để khẳng định mình tại Nou camp. Thế nhưng, nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ, chưa ai dám chắc tương lai của tiền đạo người Uruguay tại Barca sẽ đi đến đâu.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét