Roma vs MU thử nghiệm các lá bài trong tay Van Gaal

MU nhiều khả năng sẽ tiếp tục chơi với sơ đồ 3-4-1-2 để đọ sức với Roma, á quân Serie A và có lối chơi tương đối đẹp mắt. Dù bóng đá Italia đang đi xuống, nhưng chiến thắng 1-0 mới đây của Totti và các đồng đội trước Liverpool cho thấy Roma không phải là đối thủ tầm thường. Bên cạnh đó là thông tin xo so.
Việc Vidic, Ferdinand ra đi khiến MU chỉ còn 3 trung vệ thực thụ là Evans, Smalling và Phil Jones. Nên nếu cứ luôn ra sân với 3 trung vệ, MU sẽ gặp khó trong mùa giải kéo dài chưa kể chấn thương. Ở 2 bên cánh, việc Luke Shaw và Valencia (Rafael) phải di chuyển liên tục để đảm bảo chất lượng trong cả tấn công và phòng ngự sẽ khiến họ xuống sức rất nhanh dù đây là những cầu thủ có thể lực tốt.

Ngoài ra, với sơ đồ 3-4-1-2, các cầu thủ chạy cánh như Nani, Ashley Young, Januzaj sẽ gần như không có đất dụng võ bởi không có khả năng phòng ngự. Nếu để họ ra đi cả thì sẽ là một sự lãng phí và MU sẽ không có nhiều phương án thay thế. Không những vậy, môi trường Premier League rất hợp với những cầu thủ chạy cánh có tốc độ và kĩ thuật, vì thế Van Gaal sẽ cần phải cân nhắc kĩ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.
Rooney, Welbeck đều lập công, “kẻ bỏ đi” Ashley Young lập cú đúp, tài năng trẻ mới 20 tuổi James cũng để lại dấu ấn với 2 bàn thắng dù chỉ vào sân trong hiệp 2. Các tân binh Herrera, Luke Shaw gây ấn tượng mạnh. Đó là những điểm sáng trong trận ra mắt của Van Gaal và một lần nữa chứng tỏ tài thao lược của chiến lược gia người Hà Lan, nhưng rõ ràng ông vẫn còn cả núi việc phải làm để tạo ra một MU mạnh thực sự. Cập nhật kết quả xo so Da Nang.

Sau màn hủy diệt LA Galaxy, Van Gaal tuyên bố sẽ để MU đá theo sơ đồ 3-4-1-2 (biến thể của 3-5-2 với Mata đá hộ công). Đó được xem là sơ đồ có thể đem lại thành công, nhưng mọi thứ chưa hẳn đã hoàn hảo.
MU đã khởi đầu triều đại của HLV Van Gaal một cách mỹ mãn với chiến thắng 7-0 trước LA Galaxy. Mọi thứ đều gần như hoàn hảo, từ tỉ số, lối chơi cho đến việc các ngôi sao được kì vọng lần lượt tỏa sáng. Nhưng ai cũng hiểu LA Galaxy chỉ là một đối thủ dưới tầm, Van Gaal và các học trò cần thêm thời gian để tìm ra công thức chiến thắng.

Chính vì thế, những trận giao hữu trước mùa giải sẽ là bài test cực kì quan trọng để Van Gaal tìm ra đội hình và nhân sự ưng ý. Không như dưới thời Sir Alex trước đây, do các cầu thủ đã quá quen với chiến thuật của “ông già gân” cũng như chơi với nhau rất lâu, nên các trận giao hữu mùa hè chủ yếu là để kiếm tiền hoặc thử nghiệm các cầu thủ trẻ, giờ đây MU của Van Gaal phải đá như thật. Các bạn quan tâm xo so Gia Lai xem chi tiết tại đây.

"Quỷ đỏ" không được phép có bất cứ sự lơ là nào trong cả tập luyện và thi đấu, đặc biệt các cầu thủ phải nỗ lực hết mình mới mong có được vị trí chính thức trong đội hình giàu tính cạnh tranh của MU.
Một liều thuốc thử mạnh đang chờ thầy trò Van Gaal để người hâm mộ có cái nhìn khách quan hơn về sức mạnh của Quỷ đỏ trước thềm mùa giải.

Xem thêm bài viết : Liverpool – Roma Trận đấu căng thẳng
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét