Cơ sở để Lampard trở thành huyền thoại

Không chỉ là cây ghi bàn hàng đầu lịch sử CLB với 211 bàn thắng, cầu thủ người Anh đã cùng Chelsea trải qua quãng thời gian thành công nhất từ trước tới nay với chức vô địch Champions League, Europa League, 3 lần đoạt Premier League và 4 lần bước lên bục cao nhất FA Cup. Bên cạnh đó là thông tin xo so Gia Lai.



Lampard chắc chắn là tượng đài sống tại Chelsea, sánh ngang với các bậc tiền bối như Peter Osgood và Gianfranco Zola. Hãy điểm lại 5 trận đấu đáng nhớ, nâng bước cầu thủ 35 tuổi này trở thành huyền thoại cùng sự tin yêu mãi mãi của CĐV Chelsea. Thông tin chi tiết xo so Phu Yen.
1) Chelsea 2-1 Benfica (chung kết Europa League 2012/13)

Bị loại ngay từ vòng bảng Champions League đã mở ra cơ hội đoạt Europa League cho Chelsea. The Blues đã tiến đến trận chung kết tại Amsterdam một cách dễ dàng với sự đóng góp không nhỏ của Lampard.

Một lần nữa, Lampard đeo băng đội trưởng khi John Terry vắng mặt vì chấn thương khi đối đầu với Benfica ở trận cuối cùng. Tiền vệ này đã cùng các đồng đội đăng quang một cách xứng đáng với chiến thắng 2-1.
2) Chelsea 2-3 Liverpool (bán kết lượt về Champions League, 2007/08). Các bạn quan tâm XSBD xem chi tiết tại đây.

Bàn nâng tỷ số ở phút thứ 8 hiệp phụ của Lampard là bước ngoặt quan trọng của trận bán kết lượt về Champions League 2004/05 giúp Chelsea tiến vào trận chung kết gặp MU.

Khi tổng tỷ số sau 2 lượt trận đang là 2-2 (lượt đi hòa 1-1), trận đấu phải bước vào hiệp phụ và Lampard đã mở ra chiến thắng cho The Blues bằng cú đá penalty vô cùng lạnh lùng đánh gục Reina. Nó diễn ra trong hoàn cảnh Lampard vừa mất đi người mẹ của mình chỉ 6 ngày.

Nhưng nỗi đau ấy, cùng áp lực kinh khủng trong thời khắc quyết định đến tấm vé vào chung kết lịch sử của Chelsea không đánh gục nổi chiến binh kiên cường của The Blues.
3) Aston Villa 1-2 Chelsea (vòng 37 Premier League 2012/13)

Trong hoàn cảnh Chelsea phải cạnh tranh vé dự Champions League và có khởi đầu khó khăn khi bị dẫn trước ngay từ phút 14 của Benteke. Tuy nhiên, bản lĩnh Lampard đã thể hiện bằng 2 bàn thắng giúp Chelsea lội ngược dòng và chính thức giành vé dự đấu trường danh giá nhất châu lục.

Bàn thắng thứ 202 và 203 trong trận đấu với Aston Villa đã giúp Lampard đã phá vỡ kỷ lục của Bobby Tambling (202 bàn), trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử Chelsea.
3) Bolton 0-2 Chelsea (vòng 37 Premier League 2004/05)

Tính đến trước mùa giải 2004/05, Chelsea đã trải qua 50 năm khắc khoải cơn khát chức vô địch Anh kể từ lần đầu tiên mùa 1954/55. Đội bóng thành London như lột xác từ sự đầu tư mạnh mẽ của nhà tỷ phú Roman Abramovich, các ngôi sao như Didier Drogba được đưa về Stamford Bridge. Tuy nhiên, Lampard mới là người được nhớ đến nhiều nhất khi anh lập cú đúp vào lưới Bolton giúp Chelsea chính thức giành chức vô địch trước 2 vòng.

Cũng ở mùa giải 2004/05, Lampard là cây ghi bàn hàng đầu cho nhà vô địch Chelsea (13 bàn), đồng thời anh là người có số đường kiến tạo nhiều nhất giải với 16 lần.

4) Bayern Munich 1-1(pen 3-4) Chelsea (chung kết Champions League, 2011/12)

Chelsea đã đến rất gần với vinh quang tại đấu trường châu lục ở mùa 2007/08 nhưng họ đã không thắng nổi định mệnh. Đến mùa giải 2011/12, một lần nữa The Blues lại vào tới chung kết gặp Bayern Munich ngay tại Allianz Arena nên hy vọng dành cho họ không nhiều.

Hy vọng được đặt cả vào Lampard trong hoàn cảnh đội trưởng John Terry vắng mặt vì án treo giò. Không phụ lòng tin của các CĐV, Lampard dẫn dắt đồng đội giữ vững thế cân bằng trong 2 hiệp chính trước khi thực hiệp thành công quả đá penalty ở loạt “đấu súng”, góp công vào chức vô địch lần đâu tiên ở đấu trường châu lục cho Chelsea.
Xem thêm bài viết : Đội nào sẽ vào chung kết World Cup 2014

Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét