Hiểm họa tại word cup 2014

Brazil quá nóng bỏng theo cả hai nghĩa. Giải vô địch thế giới trên đất nước của bóng đá hiển nhiên có sức hút cực lớn với toàn thể nhân loại, nhưng đó cũng là giải đấu “nóng” theo đúng nghĩa đen. Các bạn quan tâm xo so phu yen xem chi tiết tại đây.


Bác sĩ Turibio Leite, một chuyên gia y tế thể thao đã có trên 25 năm kinh nghiệm làm việc với CLB Sao Paulo đã cảnh báo về sự nguy hiểm của thời tiết: “Đây là lần đầu tiên các trận đấu World Cup diễn ra trong điều kiện thời tiết thế này. Chúng tôi đã đo thân nhiệt của các cầu thủ khi thi đấu dưới cái nóng ở Brazil và phát hiện ra nhiều người có thân nhiệt trên 40 độ C. Điều đó rất nguy hiểm, bởi nó có thể gây ra các biến chứng về thần kinh như hôn mê hoặc thậm chí gây đột tử. Sẽ là tốt hơn nếu không đá bóng vào khung giờ như thế.”  Cập nhật kết qua xo so Gia Lai.

Fenapaf, hiệp hội các VĐV chuyên nghiệp Brazil đã phản đối việc tổ chức các trận đấu World Cup vào lúc 13h và họ đã cố gắng cảnh báo FIFA từ cách đây 1 năm. Tuy nhiên FIFA và BTC World Cup 2014 cố tình lờ đi. Họ bao biện rằng World Cup 1994 cũng có nhiều trận đấu sớm (cá biệt có trận diễn ra lúc 11h30) dưới trời nắng nóng nhưng chẳng có chuyện gì xảy ra. Bên cạnh đó là qua kết quả XSBD.
Do vấn đề bản quyền truyền hình, các trận đấu World Cup phải diễn ra trong 3 khung giờ khác nhau và có quãng nghỉ ở giữa để người hâm mộ toàn cầu có thể xem được số trận nhiều nhất. Nhưng việc xếp lịch thi đấu cũng phải ưu tiên phù hợp với giờ châu Âu, những người giàu có bỏ số tiền lớn để thưởng thức các trận đấu bóng đá ở Brazil. Bởi thế, BTC World Cup 2014 đã phải đẩy giờ thi đấu lên rất sớm, trận đầu tiên trong ngày đá vào lúc 13h, theo giờ địa phương.

Khán giả được lợi thì các cầu thủ lại chịu thiệt thòi. Không giống như ở châu Âu, nơi có thời tiết lý tưởng và nhiều trận đấu diễn ra vào giờ ăn trưa vẫn không gây trở ngại lớn, Brazil là 1 quốc gia nhiệt đới và rất nắng nóng. Thời tiết đặc biệt khắc nghiệt ở khu vực miền Đông Bắc, có 7 trận đấu sớm được tổ chức ở khu vực này. Ngoài ra còn có 5 trận diễn ra ở Brasilia, cũng là khu vực khá oi bức.
Tuy nhiên theo bác sĩ Leite thì sau 20 năm, bối cảnh của bóng đá chuyên nghiệp đã khác, các cầu thủ tập luyện nhiều hơn, thi đấu nhiều hơn, chạy nhiều hơn và cường độ làm việc trong 1 trận đấu đã tăng mạnh. Hơn nữa, độ ẩm quá cao ở Brazil cũng là tác nhân gây cộng hưởng, ảnh hưởng nặng nề tới sức khỏe cầu thủ.

Nhưng bất chấp nỗ lực của Fenapaf, FIFA và BTC World Cup 2014 không chấp nhận thay đổi lịch thi đấu. Với họ, lợi nhuận mới là ưu tiên số 1.
Xem thêm bài viết : Arsenal chuyển nhượng mùa hè.

Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét