Khi MU vắnng Alex Ferfuson

Thay thế Ferguson là không thể



MU đã tìm đến một người Scotland do chính Ferguson tiến cử với mong muốn tái hiện hình ảnh của “ông già gân” ở Old Trafford. Nhưng David Moyes rõ ràng không mang dáng dấp của Ferguson và cũng chẳng ai trong làng túc cầu lúc này có được phong cách của ông. Thất bại của David Moyes chỉ sau 10 tháng nắm quyền là bằng chứng cho thấy Ferguson ở đẳng cấp khác biệt như thế nào. Một năm trước, cũng đội hình đó (không Mata và Fellaini), Ferguson vẫn đưa MU lên đỉnh Premier League. Thông tin bên lề xo so Gia Lai được cật nhật chi tiết.

Mùa đầu tiên không còn Ferguson, MU từ một nhà đương kim vô địch Premier League và ứng cử viên cho Champions League đã biến thành một đội bóng tầm thường. Họ chỉ kết thúc mùa giải Ngoại hạng với vị trí thứ 7 và thua tâm phục khẩu phục Bayern ở mặt trận châu Âu. Không một danh hiệu và quá ít những trận đấu hay, chưa bao giờ MU yếu ớt và bạc nhược đến thế. 12 tháng dài đằng đẵng với nỗi nhớ Ferguson đã cho MU những bài học thấm thía. Các bạn quan tâm XSBD xem chi tiết tại đây.
Phải tin tưởng vào lứa trẻ

Januzaj là một trong những điểm sáng hiếm hoi của mùa giải thất bát vừa qua. David Moyes đã sáng suốt khi đôn cậu nhóc 18 tuổi lên đội một và thường xuyên cho anh “thử lửa”. Trong lúc đội hình đang rệu rã cả về tinh thần lẫn khả năng chiến đấu, MU rất cần những dòng máu trẻ như Januzaj. Họ có thể thiếu kinh nghiệm nhưng thừa sự khát khao và tiềm năng bùng nổ.
Chuyển nhượng là yếu tố sống còn

Trong kỷ nguyên của mình, Ferguson không phải là người mua sắm tùy tiện nhưng luôn sẵn sàng chi đậm cho những mục tiêu mà ông cảm thấy cần thiết. Ferdinand, Rooney, Nistlerooy, Veron, Berbatov và cuối cùng là van Persie đều đã tới Old Trafford với số tiền khổng lồ. Không phải ai trong số họ cũng thành công, nhưng phần lớn đã thể hiện được đẳng cấp và đáp ứng yêu cầu của Fergie. Cật nhật kết quả xo so Phu Yen.

Bạo chi trong những lúc cần thiết là điều quan trọng của bóng đá hiện đại. Nhưng MU của mùa Hè năm ngoái là thảm họa chuyển nhượng tồi tệ nhất kể từ khi Premier League ra đời. Họ định hướng sai các mục tiêu chuyển nhượng và tốn quá nhiều thời gian để đi đến quyết định.

Tại sao lại nhắm Cesc Fabregas khi anh ta đang khát khao thể hiện mình trong màu áo Barca? Koke và Herrera là những sao trẻ rất khó mua nếu chưa tiếp cận đủ lâu. Và cho tới giờ, nhiều người không hiểu vì sao Moyes lại tạm dừng vụ theo đuổi Garay hồi mùa Hè năm ngoái, dù Ferguson đã liên hệ với anh này trước khi nghỉ hưu.
Xem thêm bài viết : Hiểm họa tại word cup 2014
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét