“Song sát” Costa-Fabregas trở lại

Những màn trình diễn của bộ đôi Diego Costa và Cesc Fabregas nhiều khả năng sẽ trở thành yếu tố quyết định đối với Chelseatrong giai đoạn lượt về mùa giải năm nay. Xem thêm ket qua bong da truc tuyen hôm nay tại đây. 
Cả Fabregas lẫn Costa đều sa sút phong độ nghiêm trọng kể từ hồi đầu mùa. Ảnh: Internet.
Theo tờ ket qua bong da hom nay, đội bóng thành London đang cho thấy dấu hiệu thay đổi đáng kể về mặt tinh thần. Mặc dù chưa giành được những kết quả thực sự tích cực (hòa 4/6 trận) nhưng bất cứ ai cũng đều nhận thấy rằng, lối chơi của Chelsea đã trở nên tươi mới và hiệu quả hơn hẳn. Cuối tuần vừa rồi, trận hòa đầy kịch tính 3-3 trước Everton thêm một lần nữa lại cho thấy sức mạnh tâm lý của The Blues đã được cải thiện mạnh mẽ ra sao. Đáng chú ý, đây cũng lần đầu tiên kể từ đầu mùa giải mà người hâm mộ sân Stamford Bridge được chứng kiến bộ đôi Costa-Fabregas cùng nhau tỏa sáng.Trên thực tế, cả hai cầu thủ này đều chính là những trụ cột quan trọng từng giúp cho Chelsea giành chức vô địch Premier League năm ngoái. Thế nhưng, trải qua giai đoạn “quá độ” dưới thời HLV Jose Mourinho, Costa và Fabregas đã không còn là chính mình. Phải mãi tới khi “Người đặc biệt” bị ban lãnh đạo đội bóng thành London sa thải, cặp “song sát” vừa nêu trên mới lần lượt hồi sinh để mang về những niềm hy vọng mới cho The Blues. Cập nhật thông tin lich thi dau bong da tại đây.
Trước Everton, mũi nhọn chủ lực Diego Costa vẫn tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn cực kỳ ấn tượng với pha lập công thứ 5 chỉ sau 5 lần ra sân gần nhất. Bên cạnh đó, chân sút người Tây Ban Nha còn trực tiếp kiến tạo giúp Fabregas ghi bàn. Ở chiều hướng ngược lại, đường chuyền dài mẫu mực do cựu đội trưởng Arsenal thực hiện, đặt Costa vào tư thế đối mặt với thủ thành Tim Howard cũng khiến cho nhiều người nhớ đến những tình huống ăn bàn bên phía Chelsea trong mùa giải năm ngoái.
Cần phải nhấn mạnh rằng, Fabregas đã được HLV Hiddink xếp chơi hộ công ngay từ đội hình xuất phát. Trong vai trò của một “số 10” thường xuyên phải hoạt động giữa vòng vây của các tiền vệ đối phương, F4 cũng khó lòng tìm thấy những khoảng trống cần thiết. Phải đến khi Matic rời sân để nhường chỗ cho Oscar, đồng nghĩa rằng Fabregas được trả về vị trí kiến tạo lùi sâu quen thuộc, ngôi sao người Tây Ban Nha mới nhanh chóng phát huy trọn vẹn khả năng sáng tạo của mình.
– Xem thêm live score hôm nay tại đây.
Fabregas và Costa đã tìm thấy nhau trên sân cỏ. Ảnh: Internet.
Fabregas và Costa đã tìm thấy nhau trên sân cỏ. Ảnh: Internet.
Theo thống kê, Fabregas đã dứt điểm trúng khung thành Everton tổng cộng 2/3 lần đồng thời thực hiện được 3 đường chuyền quan trọng (đều nhiều nhất đội). Ngoài ra, cựu tiền vệ Barcelona còn là người trực tiếp giữ nhiệm vụ điều tiết toàn bộ thế trận tấn công bên phía Chelsea với 82 đường chuyền trong suốt khoảng thời gian có mặt trên sân, đạt tỷ lệ chính xác khoảng 84,2%.
Khoảng thời gian sắp tới, nếu như Fabregas vẫn tiếp tục “tìm thấy” Costa giống như những màn trình diễn trong trận gặp Everton vừa rồi, chắc chắn hàng công The Blues sẽ trở nên cực kỳ nguy hiểm. Nên nhớ rằng, việc Costa đánh mất bản năng ghi bàn ở giai đoạn lượt đi cũng một phần xuất phát từ nguyên nhân Fabregas sa sút phong độ. Chính bởi vậy, chỉ cần cặp “song sát” này trở lại, đương nhiên HLV Hiddink hoàn toàn có thể yên tâm cho những chiến dịch từ bây giờ đến cuối mùa giải.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét