Liverpool đã qua rồi cơn bạo bệnh

Những ngày tháng đầu tiên của mùa giải mới 2015/16, tâm trạng chung của các Liverpudlian không gì khác ngoài sự thất vọng tột cùng. Cũng chẳng có gì lạ, bởi dưới thời Brendan Rodgers “đứa con” cưng  đội bong da Liverpool của họ đã thi đấu vô cùng bạc nhược, thậm chí có thời điểm “Quỷ đỏ” vùng Merseyside còn văng ra top 10 trên bảng xếp hạng Premier League.
Jurgen Klopp đang mang đến một bầu không khí hứng khởi ở Anfield. Ảnh: Internet.
Jurgen Klopp đang mang đến một bầu không khí hứng khởi ở Anfield. Ảnh: Internet.
Nhưng rất nhanh, chỉ hơn 6 tuần sau ngày Jurgen Klopp ngồi vào “chiếc ghế nóng” vốn “rất nóng” của Liverpool người ta đã thấy hình hài một đội bóng hoàn toàn khác. Theo tờlivescore, chiến lược gia người Đức đã thổi vào Liverpool một luồng sinh khí mới, từ dáng dấp uể oải trong cơn bạo bệnh, The Kop gần như đã hồi phục hoàn toàn và cho thấy mình đủ sức thách thức cả Premier League.Liverpool đang qua niềm vui “thay tướng đổi vận” mà bất cứ đội nào cũng muốn có khi bổ nhiệm một HLV mới. Điểm nổi thật của Liverpool dưới bàn tay nhào nặn của Jurgen Klopp chính là tinh thần chiến đấu. Các cầu thủ luôn ra sân với tư tưởng mỗi trận đều là trận chung kết, và đương nhiên họ sẵn sàng “cuốn phăng” mọi vật cản trên con đường tìm lại ánh hào quang xưa.
Còn Klopp, ông làm gì ở bên đường biên? Klopp ít khi ngồi yên một chỗ, ông luôn ra sát đường pitch và thúc giục cầu thủ của mình lao lên thật nhanh khi tấn công, hoặc đảm bảo vị trí khi đội nhà chơi phòng ngự.  Cập nhật ket qua bong da hom nay tại đây. Ông vỗ tay khi họ làm tốt và giận dữ với những sai lầm,… chẳng thế mà các cầu thủ áo Đỏ luôn thi đấu như những chiến binh.
Về chuyên môn ông biến các học trò của mình thành những VĐV marathon thực thụ. Với Klopp, các cầu thủ được yêu cầu vận động nhiều hơn, chạy nhiều hơn so với khi Rodgers còn tại vị. Klopp gần như bỏ đi những cứng nhắc trong lối chơi, ông luôn yêu cầu học trò chơi bóng tư duy, giàu trí tưởng tượng và khuyến khích họ đưa ra những quyết định táo bạo.
Với Klopp Liverpool bước đầu đang dần thay đổi diện mạo của mình. Ảnh: Internet.
Với Klopp Liverpool bước đầu đang dần thay đổi diện mạo của mình. Ảnh: Internet.
Nhưng đặc biệt nhất, phải kể đến chắc chắn là thứ bóng đá Gegenpressing mang thương hiệu độc quyền của Klopp. Các cầu thủ luôn giữ cự ly đội hình tốt, mỗi người đều đảm bảo một khu vực trên sân và luôn thi đấu ở cự ly gần nhau. Họ được yêu cầu triển khai bóng tấn công thần tốc và ập vào giành giật từng mét vuông sân cỏ nhanh nhất có thể ngay khi mất bóng vào chân cầu thủ đối phương.
Trong 10 trận mà Jurgen Klopp “cầm sa bàn” chỉ đạo trên tất cả đấu trường, Liverpool thắng 4, hòa 5 và chỉ để thua duy nhất một trận. Mặc dù ngay thời điểm này có thể thấy The Kop chưa phải là ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League, nhưng thành thật mà nói với Klopp Liverpool bước đầu đang dần thay đổi diện mạo của mình, họ ngày càng hoàn thiện ở mặt trận tấn công cũng như “chững chạc” ở hàng thủ vốn được xem là điểm yếu muôn thuở.
Từ một Liverpool nghèo nàn và bế tắc tới một Liverpool tấn công bùng nổ tràn đầy sinh khí, tất cả đều phải ngả mũ thán phục trước Jurgen Klopp, một tay ông đưa đội bóng thành phố Cảng trở lại đúng với hình ảnh mà các Liverpudlian mong muốn. Cảm ơn ông Jurgen Klopp, người mang đến nụ cười chiến thắng đến với Anfield, nơi từng bao trùm bầu không khí ảm đạm cách đây không lâu.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét