Bố mẹ cao chiêu lật mặt anh chàng hám tiền

Ông bà phải lật mặt anh chàng người yêu hám tiền của con gái mình mới được. Các bạn doc bao phu nu hôm nay tại đây.
Nhà ông bà Thanh cũng thuộc vào dạng khá giả: nhà lầu, xe hơi đầy đủ, đất đai vài mảnh, ông Thanh lại đang điều hành 1 công ty làm ăn khá ổn định. Nhưng ông bà được mỗi 2 mụn con gái. Cái thời xưa, lúc còn khó khăn, nghĩ cũng muốn đẻ nữa kiếm thằng cu nhưng sợ không nuôi nổi, con cái nheo nhóc thì khổ lắm, đến sau này khấm khá thì có tuổi rồi, còn sinh đẻ gì nữa.
Cô cả nhà ông bà ngót nghét 30 tuổi đầu nhưng vẫn chưa chịu lấy chồng, còn vi vu bên trời Tây hết học lại làm, ông bà khuyên mãi mà chả được. Nhưng cô con gái út thì còn đang khiến ông bà đau đầu hơn gấp nhiều lần. Hiền – tên con bé, vừa chân ướt chân ráo ra trường, còn chưa ổn định công việc thì lại đã nằng nặc đòi lấy chồng. Bạn trai Hiền tên Khương, hơn cô 3 tuổi, đã đi làm, 2 người yêu nhau được hơn 1 năm, hẹn nhau cô tốt nghiệp sẽ làm đám cưới. Xem thêm cách làm  kem tươi tại đây. Qua vài lần tiếp xúc với Khương, ông bà thấy Khương nhìn thư sinh, khá khéo ăn nói nhưng có gì đó không thật, mỗi ánh mắt đều ẩn chứa đầy những toan tính và sự tham lam. Nhà Khương nghèo, bố mẹ phải vay tiền cho Khương đi học, học xong Khương có trách nhiệm đi làm trả nợ, chứ ông bà còn phải nuôi mấy đứa em dưới Khương, sức đâu mà trả. Sau này việc lo cho các em học hành cũng lại đến tay Khương, mà hiện tại lương anh mới đủ sống, để lo toan được từng ấy thứ thực sự là chật vật vô cùng.

Ông bà thấy Khương nhìn thư sinh, khá khéo ăn nói nhưng có gì đó không thật, mỗi ánh mắt đều ẩn chứa đầy những toan tính và sự tham lam (Ảnh minh họa).
“Hai đứa lương đủ ăn, nhà nó lại nhiều gánh nặng như thế, các con định lấy nhau rồi sống thế nào? Có con cái ra nữa thì làm sao? Con quen sống đầy đủ rồi, liệu có chịu được cảnh thiếu thốn không?” – bà Thanh hỏi con gái. “Nhà mình có căn nhà 2 tầng đang cho thuê, bọn con sẽ ở đó. Bên cạnh đó là thông tin mon an ngon mỗi  ngày tại đây . Khi nào cưới xong thì bố xin cho anh Khương chỗ làm khác tốt hơn, thế là ổn mà. À, bố mẹ bảo cho con căn nhà đó mà, vậy sang tên cho con luôn đi nhé! Con sợ nhà mang tên bố mẹ, anh Khương sẽ tự ái không ở đâu!” – Hiền hồn nhiên trả lời. Ông bà Thanh sửng sốt: “Những cái đó là ý của con hay ý của thằng Khương?”. “Của ai mà chẳng được hả mẹ? Con thấy như thế là hợp lí mà!” – Hiền bối rối. Nhìn thái độ của con là bà Thanh đủ biết, mấy cái ý tưởng đó con gái mình đã bị người yêu gài cho rồi. Hiền từ bé chỉ biết học, ngây thơ chả biết gì, giờ vướng vào lưới tình nên chắc hẳn thấy người yêu nói gì cũng cho là đúng, và nghe theo một mực.
Ông bà Thanh thực lòng không phải khinh người nghèo, nhưng Hiền chưa phải chịu khổ bao giờ, giờ nếu lấy Khương mà ông bà không ở sau hậu thuẫn thì cuộc sống của nó sẽ ra sao, không phải chạy ăn từng bữa là may. Chưa nói tới chuyện Khương có thật lòng yêu thương Hiền không, hay chủ yếu là nhòm ngó đến điều kiện gia đình nhà bà? Con mình lấy người như thế, liệu có được hạnh phúc trọn vẹn không, hay lúc sa cơ lỡ vận lại bị nó hắt hủi lạnh nhạt? Vì thế, bà Thanh bèn lựa lời khuyên nhủ con gái nên suy nghĩ thật kĩ vì hôn nhân không phải trò đùa, cái thời 1 túp lều tranh 2 trái tim vàng đã xa xưa lắm rồi, Khương còn chưa trả được hết nợ bố mẹ vay cho đi học thì còn tính nổi cái gì khác nữa!
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét