Persie chấn thương, Là tốt hay xấu

Hình ảnh Van Persie rời sân Liberty của Swansea với đôi nạng và chân phải băng bó đã làm nhói lòng hàng triệu CĐV bong da Quỷ đỏ và những ai yêu mến cầu thủ này. Van Persie tuy chưa thể trở thành cầu thủ không thể thay thế tại Man United và là một phần quan trọng của đội chủ sân Old Trafford nhưng thống kê cho thấy, cầu thủ người Hà Lan được các CĐV Quỷ đỏ rất yêu mến. Tuy vậy, lich thi dau ngoai hang anh khi Van Persie chấn thương, đa phần những ai yêu mến Quỷ đỏ đều hài lòng. Vì sao?

Trận đấu giữa Man United và Swansea là một trong những cột mốc vô cùng quan trọng của Quỷ đỏ, bởi ket qua bong da truc tuyen Man United sẽ còn 2 trận đấu tương đối dễ dàng dàng trước khi bắt đầu cho những chặng đường quá nhiều chông gai, trắc trở và gian khó. Trận đấu với Swansea, Van Persie được song hành cùng Rooney trên hàng công của Man United và đó là điều mà hầu hết các CĐV mong muốn khi chứng kiến Falcao quá kém cỏi trong việc hòa nhập và thi đấu tốt trong màu áo đỏ. Thế nhưng, đáp lại sự kỳ vọng của người hâm mộ, Van Persie lại có thêm một trận đấu nữa rất đáng quên và người Man United đã thấy được gánh nặng tuổi tác cùng những chấn thương đã lảm ảnh hưởng đến Van Persie quá nhiều.
HLV Van Gaal vẫn đang dành nhiều ưu ái cho Van Persie khi thường xuyên bố trí cầu thủ này trên hàng công của Man United. Rõ ràng HLV Van Gaal có cái lý của riêng mình khi đặt niềm tin vào Van Perise. Mẫu tiền đạo như Van Persie có thể không cần hoạt động quá nhiều nhưng chỉ cần cơ hội đến, Van Persie vẫn có thể kết thúc và mang thắng lợi về cho đội bóng. HLV Van Gaal cần những cầu thủ có kinh nghiệm và có khả năng hiểu rõ ý đồ chiến thuật của ông như Van Persie.
Falcao đang không tạo được niềm tin cho ông thầy người Hà Lan nên Van Persie càng được trọng dụng hơn cho vị trí cao nhất trên hàng công. Hầu hết các phương án khi được HLV Van Gaal xây dựng và phát triển trong suốt 26 trận đấu đã qua đều phần nào đó hướng đến Van Persie. Các phương án tấn công, triển khai bóng trung lộ hay đánh biên và gần nhất là chơi bóng dài đều có sự tham gia có Van Persie nhưng đáng tiếc, tuổi thanh xuân của Van Persie đã lùi lại ở phía sau.
Nếu đi tìm sự thất bại của HLV Van Gaal trong mùa giải đầu tiên nắm quyền tại Old Trafford thì đó chính là Van Persie. Nếu sử dụng Van Perise phù hợp hơn, có lẽ HLV Van Gaal sẽ nhận được quả ngọt thay vì bị chỉ trích vì quá ưu ái cho cầu thủ đồng hương. HLV Van Gaal vừa có sự điều chỉnh để đưa Rooney trở lại hàng công của Quỷ đỏ nhằm tránh dư luận và khi Van Persia gặp chấn thương, có thể đây là lúc mà HLV Van Gaal sẽ điều chỉnh hàng công của Man United theo cách hiệu quả hơn, an toàn hơn trước giông bão.
Herrera đã chơi quá hay khi đến với Man United và hiện tại, mỗi lần được vào sân là mỗi lần để lại dấu ấn. Mata đang bị đày trên băng ghế dự bị, Fellaini phù hợp với vị trí tiền vệ trung tâm, sắp xếp lại vị trí của Di Maria và Falcao sẽ là quân bài chiến lược. Đã thử nghiệm trong 26 trận đã qua và người Man United cũng đã sẵn sàng cho một mùa giải trắng tay nên 12 trận đấu còn lại, tất cả sẽ chấp nhận cho HLV Van Gaal tiếp tục thử nghiệm một Man United hoàn toàn mới – không Van Persie. Đội hình 4-2-3-1 với Rooney chơi cao nhất trên hàng công, bộ 3 tiền vệ với Mata, Herrera và Di Maria không phải là tồi đấy chứ, HLV Van Gaal?
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét