Đại học Canada mở môn nghiên cứu về Ronaldo

British Columbia, trường đại học ở Canada có môn học kéo dài đến 10 tuần chỉ để phân tích rất nhiều khía cạnh kqbd về mặt con người của chủ nhân Quả bóng Vàng 2014.
 Đại học Canada mở môn chuyên nghiên cứu về Ronaldo
Các sinh viên thảo luận về các chủ đề liên quan đến Ronaldo trong khóa học. Ảnh chụp màn hình.
Cristiano Ronaldo được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới, lich thi dau bong da hom nay không chỉ đối với người hâm mộ thể thao. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là hình mẫu lý tưởng để phân tích những mặt về con người trong xã hội hiện đại, ít nhất là theo suy nghĩ của Giáo sư xã hội học Luis Aguiar. Ông Aguiar là người nghĩ ra ý tưởng mở một môn học chỉ để nghiên cứu về Ronaldo ở đại học British Columbia.
“Tôi chọn Cristiano vì tôi là người Bồ Đào Nha và tôi tự hào về cậu ấy. Cristiano có tầm nhìn xa, tham vọng, một cá tính độc đáo vẫn chưa được khám phá ở mặt xã hội học”,Giáo sư Aguiar cho biết lý do dẫn đến quyết định mở môn học về cầu thủ đồng hương.
“Môn học này không phân tích nhiều về kỹ năng đá bóng của Cristiano mà là về mặt xã hội, về tính nhân văn. Chúng tôi dùng những lý thuyết xã hội học để hiểu tất cả khía cạnh về đời sống của một ngôi sao bóng đá, và cách cậu ấy gây ảnh hưởng đến xã hội”.
Giáo sư Aguiar chia sẻ du doan bong da khoảnh khắc khiến ông nảy ra ý tưởng mở môn học về Ronaldo là khi nghe bình luận trực tiếp trận Bồ Đào Nha gặp Thụy Điển, tranh vé vớt dự World Cup 2014. “Tôi rất ấn tượng với cách mà bình luận viên nói về tầm quan trọng và những bàn thắng của Ronaldo khi đó. Tôi nhận thấy Ronaldo rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến người dân Bồ Đào Nha. Điều này đã vượt ra khỏi giới hạn bóng đá hay thể thao”, ông Aguiar nói.
 Đại học Canada mở môn chuyên nghiên cứu về Ronaldo
Ronaldo kéo Bồ Đào Nha đến World Cup sau trận thắng Thụy Điển. Ảnh: Internet
“Bóng đá không được quan tâm nhiều ở Canada bằng hockey, tuy nhiên tôi vẫn thấy hứng thú khi tìm hiểu về một trong những vận động viên nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi tìm hiểu những điều gì đã làm nên một công dân toàn cầu như anh ta”, một sinh viên trong lớp nhận xét.
Môn học về Ronaldo được mở vào tháng 1/2015, kéo dài trong 10 tuần dành cho 20 sinh viên năm cuối của trường British Columbia.
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét