Người TBN không còn đua Pichini

Theo báo ket qua bong da, vài năm gần đây La Liga luôn là nơi “định cư” của những chân sút khét tiếng, nhưng không phải lúc nào “người bản địa” Tây Ban Nha cũng có tên trong danh sách vua phá lưới ở giải đấu này.

 Tính ra kể từ khi Daniel Guiza giành được danh hiệu Pichini mùa giải 2007/08 thì đến bây giờ sau 6 mùa bóng người Tây Ban Nha luôn vắng mặt trong cuộc đua nói trên. Cập nhật thông tin ty so bong da tại đây.

hông phải đất nước Tây Ban Nha không sản sinh ra những tiền đạo khét tiếng, nhưng có lẽ việc Messi và Ronaldo đang có được một phong độ đỉnh cao, ổn định và kéo dài trong những năm qua đã khiến người ta quên đi mất những chân sút nội đang ở đâu tại La Liga. Bên cạnh đó là thông tin bong da ngoai hang anh.

Những chân sút Tây Ban Nha xuất sắc như Raul đang dần hiếm đi ở La Liga. Ảnh: Internet

Mùa giải trước Atletico Madrid vô địch giải đấu cao nhất xứ sở bò tót, nhưng chân sút tốt nhất của họ là Diego Costa chỉ về đích ở vị trí thứ 3 trong cuộc đua Pichini, đó chính là bằng chứng cho thấy Messi và Ronaldo quả thật đang giết chết danh tiếng của những chân sút bản địa.

Mùa này Costa đã chuyển sang khoác áo Chelsea của nước Anh càng làm tăng thêm nỗi đau cho người Tây Ban Nha, chuyện vua phá lưới lại chỉ thuộc về Ronaldo, Messi hay thậm chí là Bale, Neymar… Rõ ràng để tìm một chân sút nội để đối chọi với các cây săn bàn ngoại là điều không thể.
Dẫn đầu danh sách lúc này là Ronaldo với 26 bàn sau 18 vòng đấu của La Liga, còn người Tây Ban Nha ghi nhiều bàn thắng nhất là Sergio Garcia với chỉ 7 bàn. Ngoài ra trong 15 cầu thủ có được nhiều pha lập công nhất đến lúc này chỉ có mỗi mình cầu thủ của Espanyol là người Tây Ban Nha. Con số chênh lệch giữa “nội binh” và “ngoại binh” trên đã cho thấy rõ người “bản địa” lép vế hoàn toàn trong khoảng ghi bàn.

Việc Tây Ban Nha sản sinh quá nhiều tiền vệ đẳng cấp nhưng lại thiếu đi những sát thủ cũng là điều khiến La Liga mất đi những cầu thủ có khả năng tranh đua danh hiệu Pichini. Suy rộng ra 12 mùa giải gần đây người Tây Ban Nha chỉ 1 lần có được danh hiệu trên, như đã nói đó là trường hợp của Guiza. Quá đáng buồn cho nền bóng đá từng nhiều năm thống trị châu Âu và cả thế giới.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét