Hoàng Anh Gia Lai có thể bị xuống hạng?

Nhiều chuyên gia bóng đá cho rằng nếu không bổ sung thêm lực lượng ở giai đoạn 2 V-League, thì Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức có nguy cơ bị xuống.
 “HAGL có thể bị xuống hạng”
Những thất bại liên tiếp sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Công Phượng và đồng đội. 
Sau kq bong da chiến thắng trước Sanna Khánh Hòa ở trận ra quân, thầy trò HLV Graechen đã trải qua 3 trận liên tiếp toàn thua. Cả 3 trận thua ấy, đội bóng phố núi đều thua một cách “tâm phục, khẩu phục” và dấu hiệu về một chuỗi trận thất bại của HAGL vẫn chưa dừng lại. Đó là lý do, nhiều chuyên gia bóng đá đã lo ngại thành tích kém cỏi ấy sẽ khiến các cầu thủ trẻ của HAGL tiếp tục trượt dốc.
Ông Đoàn Minh Xương, một chuyên gia đào tạo trẻ nhận định: “Với các cầu thủ trẻ, điều quan trọng nhất là vấn đề tâm lý. Các em vừa chịu áp lực từ dư luận, lại liên tiếp thất bại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề tâm lý, sự tự tin của các em. Lúc này, HLV đóng vai trò quan trọng giúp các em lấy lại sự cân bằng, một trong những biện pháp ấy là sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm trong thời gian này. Nhưng do bầu Đức giữ lại quá ít cầu thủ kinh nghiệm nên rất khó cho HAGL.”

Ông Xương cũng cho biết, nếu như không có những bổ sung lực lượng ở giai đoạn 2, thì HAGL rất có thể sẽ bị xuống hạng: “Càng đá, tôi càng thấy thương các em. Họ phải gồng mình để đá với những người đàn anh, trong khi họ còn quá trẻ. Nếu cứ như thế này thì khả năng xuống hạng của HAGL là hoàn toàn có thể, bởi cuộc đua V-League là rất khốc liệt”.
Cựu HLV K.Kiên Giang, Lại Hồng Vân thì cho rằng việc bầu Đức nóng vội đưa cả dàn cầu thủ trẻ lên đá V-League một cách rầm rộ chính là sai lầm dẫn đến việc đội bóng này đá đâu thua đấy. “Thông thường, HLV chỉ đưa khoảng 3-4 cầu thủ ra sân để cho các cầu thủ cựu binh kèm cặp, rồi từ từ qua vòng này vòng khác, số lượng tăng dần. Nhưng HAGL lại xóa sạch và lập nên đội mới. Chưa nói đến chuyện thiếu kinh nghiệm, thì riêng việc hòa nhập với sân chơi mới đã là khó khăn.”
 “HAGL có thể bị xuống hạng”
Chấn thương là nỗi ám ảnh của Tuấn Anh và đồng đội. Ảnh: Thiên Vũ
Vị HLV chuyên đua trụ hạng ở V-League này cũng chia sẻ rằng khả năng HAGL bị xuống hạng là rất lớn. “Bây giờ nhìn cả V-League, số đội bóng mà HAGL có thể thắng là rất ít. Lịch thi đấu của HAGL khá thuận lợi khi gặp những đội bình thường vòng đầu tiên. Nhưng càng đá thì sự khắc nghiệt càng lớn dần. Đấy là chưa kể, lực lượng cầu thủ của HAGL rất mỏng, chỉ cần vài cầu thủ trụ cột bị chấn thương thì sẽ nguy ngay. Mới có mấy vòng đầu nên các đội vẫn còn đá nương chân. Nhưng khi đến giai đoạn 2, khi các đội bị áp lực thành tích thì không còn đá hòa hữu như vậy nữa đâu. Rất may là năm nay chỉ có 1 suất xuống hạng, nên HAGL có thể đua tranh với các đội tân binh V-League khác như Khánh Hòa, Cần Thơ, Đồng Tháp”
Trong khi đó, HLV Phạm Minh Đức của đội trẻ Hà Nội T&T, từng làm trợ lý cho đội U21 Việt Nam đối đầu với U19 HAGL trước đó lại thừa nhận rằng HAGL vẫn là 1 đội bóng mạnh, nhưng cái thiếu là hàng phòng ngự và 1 tiền đạo chất lượng: “Tôi cho rằng các em vẫn đá rất tốt, nhất là ở hàng tiền vệ. Nếu HAGL có cặp trung vệ tốt và 1 tiền đạo ngoại xuất sắc, thì họ sẽ là một đội bóng mạnh”.
 “HAGL có thể bị xuống hạng”
Ngoại binh của HAGL vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Ảnh: Thiên Vũ
Cuối tuần này, HAGL sẽ gặp SHB.Đà Nẵng trên sân nhà. Đây dự báo là trận đấu cực kỳ khó khăn khi SHB Đà Nẵng của HLV Huỳnh Đức đang rất khát điểm.
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét