Bóng đá ngoại hạng anh giầu nhất thế giới

Real Madrid giàu nhất thế giới nhưng bong da ngoai hang anh mới là giải đấu thu hút dòng tiền khổng lồ nhất. Trong số 20 CLB đứng đầu danh sách kiếm tiền mà hãng kiểm toán Deloitte vừa công bố thì có tới 8 đến từ Premier League. Và toàn bộ 20 đội bóng thuộc giải đấu cao nhất nước Anh đều có mặt trong Top 40 CLB giàu nhất.


Thịnh vượng là từ chính xác nhất để nói về các CLB Anh. Báo cáo doanh thu của Deloitte tại mùa giải 2012/13 “chỉ” chứng kiến 6 đại diện nước Anh trong Top 20 CLB kiếm tiền giỏi nhất. Nhưng trong báo cáo mới nhất về mùa giải 2013/14, con số đó đã tăng lên 8 đội (M.U, Man City, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Tottenham, Newcastle, Everton). Bên cạnh đó là thông tin ket qua bong da hom nay. Tương tự nếu mở rộng ra Top 30 thì con số CLB Anh đã tăng từ 8 năm ngoái lên 14 của năm nay. Và trong Top 40 CLB giàu nhất thế giới thì có tới một nửa đến từ vương quốc Anh, chính là 20 đại diện Premier League mùa này.


Man United, Man City hay Chelsea đều ghi nhận những khoản doanh thu khổng lồ ở mùa 2013/14


Tốc độ kiếm tiền của bóng đá  Anh cũng “khủng khiếp” nhất thế giới. Man City có doanh thu tăng 28% so với năm ngoái, cao hơn bất kỳ đội bóng nào khác trong Top 20 của Deloitte. Nhà ĐKVĐ Premier League đút túi 414,4 triệu euro so với 316,2 triệu của mùa giải 2012/13. Cập nhật thông tin ty so bong da tại đây, Đứng thứ hai về tỷ lệ tăng doanh thu cũng là một đại diện thành Manchester, M.U với 24%. Đây là điều khá bất ngờ vì đội chủ sân Old Trafford vừa trải qua mùa giải tệ hại nhất trong lịch sử Premier League khi chỉ cán đích thứ 7. Rõ ràng, thành tích không hề ảnh hưởng đến sức hút thương hiệu và kinh nghiệm trên thương trường của M.U. Với 518 triệu euro, M.U đạt doanh thu cao nhất trong lịch sử CLB và nằm trong số 2 đội bóng (cùng với Real Madrid) cán ngưỡng 500 triệu euro. 

Theo cách tính của Deloitte, doanh thu một đội bóng dựa vào ba nguồn gồm doanh thu trận đấu, bản quyền truyền hình (BQTH) và các hoạt động thương mại. Với M.U, các hoạt động thương mại đem lại nguồn thu chính khi chiếm 44% tổng doanh thu. Trong đó đóng góp phần lớn là hợp đồng tài trợ “siêu khủng” 32 triệu euro/năm với hãng xe Chevrolet. Tóm lại, cho dù M.U thi đấu bết bát thế nào thì các hợp đồng tài trợ vẫn ùn ùn kéo về Old Trafford.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét