Công Vinh: Nỗ lực với phận thừa

Đôi mắt nhìn xa xăm. Gương mặt đôi lúc buồn buồn. Đôi lần là căng thẳng. Dường như những điều ấy đang trở thành dòng cảm xúc của Công Vinh tại B.Bình Dương khi anh mới được chơi 30 phút mùa giải này còn các đồng đội mới thay nhau tỏa sáng, trong đó Tăng Tuấn đã ghi đến 4 bàn sau hai trận ra quân của đội bóng đất Thủ. Khó khăn vẫn bủa vây tiền đạo xứ Nghệ, con đường khẳng định vị trí tại B.Bình Dương sẽ còn lắm gian nan với anh.
Phải cố gắng hơn nữa, Công Vinh! Ảnh: Internet
Phải cố gắng hơn nữa, Công Vinh!
Công Vinh là một trong những cầu thủ bong da hiếm hoi của bóng đá Việt khi bước vào tuổi 30 nhưng vẫn có thể thi đấu ở đỉnh cao. Cái khó của Công Vinh là dù có thể thi đấu tốt nhưng vẫn phải dự bị tại đội bóng “lắm sao” như B.Bình Dương và dưới trướng của ông Hải lơ. Thật ra, quan hệ của hai người vẫn chưa thể bình thường khi ông Hải dường như vẫn còn “giận” tại sao lại bắt ông sử dụng Công Vinh khi đưa anh về đội mà không hỏi ý kiến của ông.

Cũng vì những điều ngoài sân cỏ ấy và cũng vì nhiều người cho rằng, Công Vinh về với đất Thủ như cách để đội bóng nơi đây làm thương hiệu, khẳng định với các doanh nghiệp về khả năng kiếm tiền hơn là việc Công Vinh đến để bổ sung chất lượng cho đội bóng. Thực tế cũng đã cho thấy, B.Bình Dương không Công Vinh vẫn có thể chơi tưng bừng và biết cách tìm đến khung thành đối phương nhanh nhất, dễ dàng nhất và hiệu quả nhất.
Công Vinh đã được ra sân 30 phút trong màu áo của B.Bình Dương nhưng có cảm giác anh khá lạc nhịp so với toàn đội trong khi những Tăng Tuấn, Trọng Hoàng hay những ngoại binh của B.Bình Dương lại đang thăng hoa trong mỗi đường lên bóng. Một cảm giác khác với Công Vinh khi anh dường như đang bị những gánh nặng không chuyên môn đè nặng lên từng bước chạy.
Có một thống kê không chính thức, Công Vinh đã có hơn 100 bàn thắng tại V-League và anh xứng đáng trở thành tượng đài của giải đấu này. Thế nhưng, ông Hải lơ không xem đó là cách để ông bị ép buộc hay áp lực để sử dụng Công Vinh mà ngược lại, ông thầy này còn từng phát biểu đầy ngụ ý, ở B.Bình Dương chỉ có ông mới có thể toàn quyền quyết định cho ai ra sân, không tuân thủ ông, cầu thủ ấy chỉ có thể làm khán giả hoặc dự bị mà thôi.
Không thể phủ nhận, những gì mà ông Hải lơ đang làm cho B.Bình Dương là rất đáng trân trọng khi tập thể này đang trở thành cỗ máy chiến thắng với sự hủy diệt khó chống. Cũng vì thế, để thay đổi nhân sự và đưa một tân binh thương hiệu như Công Vinh vào đội hình chính mà để bất kỳ ai có thể hợp với đội bóng ở ngoài sân đều là điều khó với ông Hải lơ.
Canh bạc đưa ra là cứ để Công Vinh trên băng ghế dự bị và có thể sử dụng anh ở sân chơi Châu lục hay Cúp Quốc gia tùy theo sự cố gắng của anh. Quả là điều khó cho Công Vinh, một đời thừa ở đội bóng nhiều sao, nhiều cá tính như B.Bình Dương.
Share on Google Plus

About Thu Huyền

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét