STOKE vs CHELSEA, 03H00 ngày 23/12: Ngôi vị độc tôn

Stoke vs Chelsea - Vòng 17 Ngoại hạng Anh, sân Britannia (Stoke)
Chelsea đang chịu sức ép cực lớn sau chiến thắng đậm của Man City ở trận đấu sớm hôm thứ Bảy. Khoảng cách điểm số lúc này đã không còn.

TLCA: -0.88*3/4:0*0.81  H1: -0.91*1/4:0*0.81
TBT: -0.92*2 1/2*0.82  H1: -0.97*1*0.87
Dù trận đấu này kết thúc với kết quả như thế nào, ket qua truc tuyen Chelsea vẫn là những người xếp đầu bảng sau vòng 17. Nhưng chắc chắn, những người The Blue không muốn phải so kè chỉ số phụ mà phải tạo lập được khoảng cách bằng chiến thắng. Mọi kết quả khác tại Britannia hôm nay đều mang lại cảm giác thất vọng.
Đã đâu đó xuất hiện ý kiến cho rằng Chelsea sẽ tụt lại sau khi “show diễn nhân dịp Giáng sinh và Năm mới của Premier League” kết thúc. Cơ sở để các chuyên gia phân tích đưa ra quan điểm đó là tình hình lực lượng không thực sự dày so với Man City. Khoảng cách giữa các trụ cột và dự bị vẫn khá lớn. Nhưng trên thực tế, Mourinho vẫn đang thành công với việc xoay tua đội hình nhằm phục vụ cho nhiều đấu trường khác nhau và tích lũy kinh nghiệm cho các nhân tố trẻ khi cần sử dụng tại Premier League. Chiến thắng livescore 3-1 trên sân của đội Hạng nhất Derby County tại Cúp LĐ vừa qua là ví dụ rõ ràng nhất.
Stoke vs Chelsea
Mourinho chắc vẫn chưa quên thất bại hồi năm ngoái
Chelsea đã cho thấy thất bại trước Newcastle ở vòng 15 chỉ là tai nạn. Mọi nghi ngờ đều tan biến sau 3 trận thắng liên tiếp vừa qua. Và mọi chuyện lại đâu vào đó như hồi đầu mùa nếu đội quân dưới trướng Mourinho vượt qua Stoke ở trận đấu đêm nay để duy trì khoảng cách 3 điểm với Man City. Sức ép ít nhiều là có, do đối thủ tạo ra và do chính Chelsea. Đây là lúc đội khách cần thể hiện được bản lĩnh ông lớn và tố chất nhà vô địch nếu muốn duy trì tham vọng ấy.
Stoke thực chất không phải đối thủ dễ chơi nếu nhìn vào quá khứ. Tổng cộng kết quả bóng đá 42 lần hành quân đến sân của Stoke trên mọi đấu trường từ trước tới nay, Chelsea nhỉnh hơn đôi chút về số trận thắng khi 17 lần đạt số điểm tối đa so với 15 trận để chủ nhà hưởng trọn niềm vui, còn lại Chelsea bị cầm chân 10 trận. Như vậy, tính chi ly, Chelsea mất điểm nhiều hơn là chiến thắng ở các trận làm khách. Chẳng nói đâu xa, lượt đi mùa trước Stoke đã có chiến thắng nghẹt thở 3-2, trận đấu cũng diễn ra vào tháng 12 khổ ải.
Năm nay Chelsea đã có nhiều đổi khác, đặc biệt là bổ sung bộ đôi này
Xét về cả quá trình, Stoke chưa làm được gì nhiều khi đang ở nửa cuối BXH sau 16 vòng. Lối chơi của đội bóng này vẫn chủ yếu dựa vào các đường bóng dài và mang nặng tính thế lực. Nhưng mỗi lần gặp các đội bóng lớn lại rất hay làm nên chuyện, mùa này Stoke từng thắng Arsenal, vượt qua Tottenham và cả Man City. Đó là những bài học mà Chelsea cần tránh lặp lại hôm nay.
THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý:
1. Trận thua duy nhất của Chelsea từ đầu mùa, diễn ra trên sân khách (Newcastle).
3. Chelsea đã không thắng 3/4 trận đối đầu sân khách gần nhất.
9. Trên sân nhà, Stoke đã ghi được 9 bàn nhưng cũng để thua 9 bàn.
13. Chelsea là đội để thủng lưới ít nhất với 13 bàn thua từ đầu mùa.
38,5%. Chelsea được ví như Stoke mới khi sở hữu 38,5% quả ném biên dài, nhiều hơn bất kỳ CLB nào khác tại giải Ngoại hạng mùa này.
39. Khi còn thi đấu, HLV Mark Hughes của Stoke hiện nay đã ghi được 39 bàn trong màu áo Chelsea sau 123 lần ra sân.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
Stoke: Ireland, Krkic và Muniesa chưa chắc chắn ra sân. Odemwingie, Sidwell, Teixiera và Moses chấn thương.
Chelsea: Đầy đủ lực lượng.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
NHẬN ĐỊNH: 0-1
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét