Năm 2014 - Năm buồn của bóng đá Việt Nam

Năm 2014 có lẽ là một năm mà người hâm mộ cả nước “được ăn bóng đá, ngủ bóng đá” nhiều nhất trong mấy năm trở lại đây. Một năm chúng ta được chứng kiến nhiều đội tuyển ở cấp độ khác nhau thi đấu như U19 Việt Nam tham dự nhiều giải đấu, Olympic Việt Nam tham dự Asiad 17, đội tuyển Nữ tham dự Vòng chung kết bóng đá nữ châu Á và đội tuyển quốc gia thi đấu tại AFF Cup. 

Nhưng ngoại trừ tuyển Olympic bất ngờ lọt vào vòng 1/8 tại Asiad 17 - Giải đấu được coi là quá tầm với bóng đá chúng ta thì ket qua truc tuyen còn lại các đội tuyển khác đều có kết quả không như kỳ vọng của người hâm mộ.

1. U19 Việt Nam

Sau thất bại tại trận chung kết U19 Đông Nam Á năm 2013 trước Indonesia, U19 Việt Nam quyết tâm mang về những danh hiệu khi tham dự các giải đấu trong năm 2014. Sau giải giao hữu U19 Quốc tế 2014 - Cúp Nutifood với 3 đội bóng mạnh trên thế giới vào đầu năm 2014, U19 Việt Nam tham dự giải U22 Đông Nam Á ở Brunei và đã vào tới trận chung kết nhưng lại thất bại trước U19 Myanmar và chỉ đứng ở vị trí thứ hai tại giải.

1 năm buồn của bóng đá Việt Nam

Giải đấu tiếp theo mà U19 Việt Nam tham dự là giải U19 Đông Nam Á - Cúp Nutifood tổ chức trên sân Mỹ Đình nhưng thêm một lần nữa, thầy trò Guillaume Graechen gục ngã trước Nhật Bản và lần thứ 3 chấp nhận về nhì trong các trận chung kết.
>>> Xem bóng đá ngoai hang anh mới nhất.

Mặc dù chưa một lần mang về tấm huy chương vàng nào nhưng với lối chơi phối hợp nhóm kỹ thuật, đẹp mắt, lấy tấn công tổng lực làm triết lý của U19 khiến cho người hâm mộ kỳ vọng rất nhiều vào một thành tích tốt cho những “đứa con” của “Bầu Đức” tại giải đấu quan trọng nhất là Vòng chung kết U19 châu Á nhằm hướng đến một suất tham dự vòng chung kết World Cup U20 thế giới vào năm sau. Nhưng những Công Phượng, Tuấn Anh… đã không thể gây được bất ngờ nào khi rơi vào một bảng đấu gồm các đối thủ quá mạnh nên đã chịu thất bại cả 3 trận ở vòng bảng.

Niềm an ủi duy nhất cho lứa cầu thủ U19 là chức vô địch tại giải U21 Quốc tế - Báo Thanh Niên của U19 HAGL JMG được tổ chức trên sân vận động Cần Thơ.

2. Đội tuyển Nữ Việt Nam

World Cup vẫn là giấc mơ với bóng đá Việt Nam và cả người Việt Nam. Chưa bao giờ bóng đá Việt Nam tiến gần tới việc hiện thực hóa giấc mơ như vào năm 2015. Với việc khu vực châu Á có được 5 suất tham dự thì 4 suất khó thoát khỏi tay của các đội bóng mạnh Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Australia. 

Còn một đội bóng mạnh khác là đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên bị cấm dự giải đấu này nên suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của các đội bóng xếp sau là Việt Nam, Myanmar và Thái Lan.

Mặc dù tuyển Nữ Việt Nam đã kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3, xếp trên Jordan (0 điểm) tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2014 và được chơi trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 với Thái Lan. Nhưng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã chịu thua sát nút với tỷ số 1-2. Kết quả này khiến bản thân các tuyển thủ nữ và toàn thể người hâm mộ nước nhà rất buồn bởi đã bỏ lỡ cơ hội "nghìn năm có một".

3. Đội tuyển quốc gia Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam dừng bước tại kỳ AFF Cup lần này có lẽ là nỗi buồn mà còn rất lâu nữa người hâm mộ mới có thể quên được. Tưởng chừng như cơ hội vào chung kết sau 6 năm chờ đợi đã nằm trong lòng bàn tay thì một thất bại theo một cách mà những người có trí tưởng tượng phong phú nhất cũng không dám nghĩ tới đã xẩy đến. 

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận bán kết khi đứng nhất bảng đấu với những chiến thắng thuyết phục. Rồi ngay trên chảo lửa “Shah Alam” của Malaysia, chúng ta đã dành chiến thắng 2-1 với thế trận hoàn toàn chủ động. Nhưng cánh cửa thiên đường đã sập xuống trước mặt khi đội tuyển để thua 4-1 ngay trên sân Mỹ Đình và chấm dứt giấc mơ “vàng” AFF Cup.

Kết

Trận thua chung cuộc của đội tuyển Việt Nam tại trận bán kết kỳ AFF Cup 2014 đóng lại một năm buồn cho bóng đá nước nhà sau khi U19 Việt Nam bị loại ngay vòng bảng Vòng chung kết châu Á, đội tuyển nữ mất vé dự World Cup 2015. Tuy nhiên, với những gì mà các tuyển thủ đã thể hiện, chúng ta vẫn có quyền hi vọng vào một mùa giải V- League hấp dẫn và quan trọng hơn là hướng đến tấm huy chương vàng Sea Games lần đầu tiên vào mùa hè 2015.
>>> Đón xem ket qua cup c1 hôm nay.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét