FABREGAS trên đường phá kỷ lục Ngoại hạng Anh

Nếu tiếp tục duy trì phong độ hiện tại, không sớm thì muộn Cesc Fabregas sẽ phá vỡ kỉ lục kiến tạo của Thierry Henry ngay trong mùa giải này.

Ở châu Âu hiện tại, có khá nhiều ngôi sao được phong biệt danh “ông vua kiến tạo”. Trong đó, ket qua truc tuyen phải kể tới Cesc Fabregas. Sau nhiều năm không mấy thành công ở Barca, F4 đã trở lại Premier League nhưng bản năng kiến thiết bàn thắng của anh không hề thay đổi. Thậm chí, nó còn thăng hoa hơn khi F4 được làm việc với HLV Jose Mourinho.
Bằng chứng là kể từ đầu mùa tới nay, sau 16 lần ra sân, Cesc Fabregas đã có tới 12 đường chuyền thành bàn, hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Premier League. Người xếp gần nhất F4 trên BXH kiến tạo ở Premier League, Gylfi Sigurdsson cũng chỉ có 8 đường kiến tạo. Trong khi đó, những Di Maria, Tadic, Baines và Downing mới chỉ có 6 đường chuyền thành bàn.
Cần nhớ rằng ở cả mùa giải trước, Fabregas livescore chỉ có 13 đường kiến tạo thành bàn khi còn khoác áo Barca.
Trung bình mỗi trận ở Premier League mùa này, Fabregas có 0,75 đường kiến tạo. Nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ấy, anh sẽ có thêm khoảng 15 đường kiến tạo nữa trong thời gian còn lại của mùa giải. 27 đường kiến tạo sẽ là con số đáng kinh ngạc với sân chơi số 1 nước Anh.
Thực tế, Fabregas chỉ cần thêm 9 đường kiến tạo nữa là trở thành “ông vua kiến tạo” của lịch sử Premier League. Kỉ lục kiến tạo 1 mùa ở giải đấu số 1 nước Anh đang thuộc về Thierry Henry, người đã có tới 20 đường chuyền thành bàn ở mùa giải 2002-03.
Phá vỡ kỉ lục của Henry không phải mục tiêu quá tầm với Fabregas bởi hiện tại, anh đang dẫn đầu Premier League về số đường chuyền tạo cơ hội (54). Trung bình mỗi trận, ket qua bong da F4 có 3,4 đường chuyền có khả năng trở thành bàn thắng. Nếu các chân sút của Chelsea tận dụng cơ hội tốt hơn, tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ sớm vượt qua huyền thoại của Arsenal.
HLV Jose Mourinho đang tạo rất nhiều cơ hội để Fabregas phá vỡ kỉ lục. Bằng chứng là ông đã cho F4 thực hiện nhiều cú đá phạt góc hay những cú sút phạt ở khoảng cách xa. Ở những tình huống này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã nhiều lần tạo cơ hội mang về bàn thắng cho Chelsea.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét