Bayern tuyến giữa nổi dậy

Theo báo ket qua bong da, đã có một bước tiến dài của Sebastian Rode tại Bayern Munich trong năm 2014.

Tiền vệ trụ 24 tuổi đã đi một bước mạo hiểm khi lựa chọn rời bỏ cơ hội đá chính tại Eintracht Frankfurt để đầu quân theo dạng  chuyển nhượng tự do đến Gã khổng lồ Bayern Munich. Thế nhưng từng bước từng bước, cái tên Rode đang để lại những ấn tượng tốt với Pep Guardiola trong nửa đầu mùa bóng 2014/15.



Khi Rode quyết định gia nhập Hùm xám Bayern 1 năm về trước, hẳn là cầu thủ này đã cân nhắc vô cùng kĩ lưỡng khi biết mình sẽ phải cạnh tranh cùng những ngôi sao đã có số má như Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger, Thiago Alcantara và Javi Martinez. Đó là chưa kể, mỗi khi cần thì những hậu vệ cánh như đội trưởng Philipp Lahm và David Alaba cũng có thể đá tiền vệ trụ.

Có không ít “tấm gương” dạng tiềm năng chuyển đến Bayern đã bị bóp nghẹt như Jan Kirchhoff, Nils Petersen và Jan Schlaudraff. Họ phải ngồi ghế dự bị quá nhiều và áp lực khiến họ thể hiện không tốt trong những cơ hội nhỏ nhoi được ra sân. Rất may, Sebastian Rode đã tạo cho mình một hướng khác, phần nhờ nỗ lực, phần cũng nhờ không ít vận hội.

Bayern: Sebastian Rode - Sự trỗi dậy ở tuyến giữa

Vào mùa hè, tiền vệ đồng lứa Toni Kroos bất ngờ chuyển sang Real Madrid, khiến áp lực cạnh tranh cho Rode về lâu dài giảm bớt (dù cho người thay thế, lão tướng Xabi Alonso cũng có đẳng cấp tương đương). Tiếp đó, lần lượt Martinez, Schweinsteiger và Thiago Alcantara thay nhau chấn thương, khiến vị thế của Rode tăng lên đáng kể. Còn sao trẻ Hojbjerg vẫn còn quá non để lĩnh xướng tuyến giữa.

Dù thời gian ra sân vẫn chưa vượt qua Lahm và Alaba, nhưng thống kê chỉ ra trong 5 trận đá chính 8 trận vào sân từ ghế dự bị, Sebastian Rode là người tỏ ra hiệu quả nhất. Với 4 kiến tạo và 2 bàn thắng, Rode cho thấy khả năng săn bàn cứ mỗi 113 phút, khá ấn tượng với 1 tiền vệ phòng ngự.

Các chỉ số cho thấy Sebastian Rode đang ngày càng tiến bộ, phẩm chất phòng ngự là điểm mạnh nhưng nếu để ý kĩ thì cựu ngôi sao của Frankfurt cũng vô cùng lợi hại bên phần sân đối thủ. Tố chất của Schweinsteiger (tấn công) và Lahm (phòng ngự) đang hiện hữu nơi Rode, Bayern có thể “mài ngọc” của mình theo lựa chọn.

Với Rode, vẫn còn nửa chặng đường mùa giải 2014/15 để đi tiếp. Tiền vệ 24 tuổi không cần quá vội vã nhưng không được tự mãn. Khi Schweinsteiger và Alonso đi dần về chặng cuối của sự nghiệp đỉnh cao, Rode cần khiến cho Bayern hiểu rằng họ nên trông vào ai ở tương lai tuyến giữa xứ Bavaria.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét