Arsenal vẫn chưa tìn được sát thủ trên hàng công

Việc Mario Balotelli cập bến Liverpool một lần nữa cho thấy sự yếu kém của Arsenal trên thị trường chuyển nhượng (TTCN). Họ theo sát “Bad boy” từ đầu Hè, nhưng cuối cùng để vuột mất một cách chóng vánh.
Sự dằn vặt của ông Wenger? Các bạn xem bong da truc tuyen tại đây.

Trận hòa không bàn thắng trước Besiktas có lỗi rất lớn từ Olivier Giroud. Chân sút người Pháp bỏ lỡ "hàng tá" cơ hội làm bàn ngon ăn khi được nhận được sự phục vụ từ Alexis Sanchez, Santi Cazorla, Aaron Ramsey và Jack Wilshere. Rõ ràng với tham vọng giành danh hiệu đặt vào mùa 2014/15, sự vô duyên của chân sút ghi 16 bàn (36 trận) mùa trước là khó có thể chấp nhận.
Trong khi ở hàng công, bản hợp đồng “bom tấn” Sanchez lại khiến người ta liên tưởng tới những đường kiến tạo hơn là bàn thắng. Mùa trước, cầu thủ người Chile ghi được 19 bàn, nhưng kiến tạo tới 12 lần. Trước đó, ở mùa thứ 2 chơi cho Barca (2012/13), số lần Sanchez tạo điều kiện cho đồng đội lập công là 9, trong khi cầu thủ này chỉ xuất hiện vỏn vẹn 8 lần trên bảng điện tử mùa giải đó.
Nam châm "trái cực" Cập nhật kết quả xo so Da Nang.

Thực chất, những thương vụ kiểu như Balotelli lại "trái cực” với mảnh nam châm được đặt tại Emirates. Họ thậm chí đã đánh động hỏi mua chân sút người Italia cách đó một thời gian dài. Nhưng cái được cho là “bản sắc” của Arsenal lâu nay: thiếu tham vọng và dễ bị vấp ngã đã khiến thương vụ Balotelli đổ bể nhanh chóng.

Vì vậy, câu trả lời về Arsenal không phải là "miền đất hứa" với các ngôi sao phần nào được hé mở. Trước Balotelli, một chân sút khác của Premier League trước đây là Demba Ba đã từng cự tuyệt “Pháo thủ”. Rốt cuộc, Arsena suýt "chết" dưới tay tiền đạo này ở trân gặp Besiktas (lượt đi play-off Champions League).
Cũng cần phải nói đến sự do dự của Wenger. Bởi nếu ông dứt khoát đưa ra số tiền bằng, hoặc cao hơn Liverpool (16 triệu bảng), như từng “mạnh dạn” mua Oezil hay Alexis Sanchez, sân Emirates đã có thể đón thêm một tiền đạo có thể đáp ứng nguyện vọng danh hiệu mùa này cho Arsenal (Balotelli ghi tổng cộng 18 bàn, kiến tạo 8 lần sau 45 trận mùa trước cho AC Milan).. Bên cạnh đó là thông tin xo so Gia Lai.

Gary Lineker, một cựu cầu thủ bóng đá người Anh, từng được biết đến với nhận xét: “Đôi khi bóng đá được quyết định bởi khoảnh khắc 30 giây”, cho rằng Arsenal có cả 1 tháng Hè để định đoạt “khoảnh khắc” ấy (ám chỉ vụ mua Balotelli), nhưng Liverpool lại là đội giành chiến thắng ở phút chót.Joel Campbell và Chamberlain là hai cái tên còn lành lặn trên hàng công, nhưng chưa được HLV Wenger hoàn toàn tin tưởng. Điều này kéo theo Arsenal sẽ vẫn phải dựa hơi vào Giroud.

Nếu chân sút người Pháp tiếp tục phơi bày sự vô duyên trong chuyến làm khách trên sân Goodison Park của Everton tối nay, cảm giác dằn vặt khó tránh khỏi với “Giáo sư” khi trong tay ông không có những giải pháp xứng đáng hơn dạng như Demba Ba hay Balotelli.

Xem thêm bài viết : Các trụ cột U19 Việt Nam dần bình phục
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét