Suarez-Messi-Neyma bộ ba siêu tấn công

Barca đang sa vào vũng lầy tư duy, thấy Real ném tiền thì mình cũng phải ném tiền. Và Luis Suarez đã chính thức gia nhập Nou Camp. Bên cạnh đó là thông tin xo so mien bac.
Nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ

Có 1 ngôi sao mới trên hàng công, vấn đề của các cầu thủ Barca nảy sinh không phải ở vị trí, mà ở thói quen thi đấu. Cả ba đều cần có bóng để hoạt động hiệu quả trong phần lớn thời gian, điều mà chúng ta đã thấy ở cấp độ quốc tế: Neymar hiệu quả hơn hẳn ở ĐT Brazil so với ở Barca vì là người chạm nhiều nhất trong 4 cầu thủ tấn công của Brazil; Suarez chạm nhiều nhất trong các tiền đạo Uruguay (ở Liverpool cũng thế); còn Lionel Messi vốn dĩ đã là người cầm trịch ở cả hai cấp độ thi đấu.

Lionel Messi sẽ tiếp tục là người chạm nhiều nhất giữa anh với Neymar và Suarez, và điều đó xem ra không hay cho lắm: liệu Neymar và Suarez có chịu làm vệ tinh cho Messi, chịu chạy không bóng để chờ Messi kiến tạo cơ hội? Barcelona trước đây đã khá thành công với David Villa ở trên cùng, bởi Villa chấp nhận chạy không bóng để chờ Messi mớm bóng. Hàng công của Barca đã suy giảm hiệu quả trong 2 năm gần đây bởi họ không có một cầu thủ đá cắm biết chạy không bóng, mà Messi thì liên tục bị kèm chặt mỗi khi tiến vào gần khu cấm địa. Cập nhatajj kết quả xo so Phu Yen.

Đấy là còn chưa nói tới sự ăn ý. Messi và Neymar mới chỉ kiến tạo cho nhau có 1 bàn ở mùa trước, do sự ăn ý chưa được hình thành cộng thêm Messi nghỉ dưỡng thương khoảng 1/3 mùa giải. Sẽ là khôn ngoan hơn nếu Barcelona dành một mùa để Neymar và Messi có sự hiểu nhau tuyệt đối trước khi thêm vào một lựa chọn thứ ba, bởi thêm vào lựa chọn thứ ba quá sớm sẽ khiến mọi thứ phải xây lại từ đầu, và sẽ là may mắn cho Luis Enrique nếu Suarez nhanh chóng ăn ý với Messi và Neymar.

Đó là viễn cảnh sáng nhất mà Barcelona chờ đợi nếu họ tiếp tục coi Messi là thủ lĩnh số 1 của hàng tiền đạo. Còn nếu không, sẽ phải có người hy sinh, hoặc là hy sinh về vị trí hoặc là về số chạm. Sẽ là không tệ nếu Luis Suarez đá trung phong cắm, Neymar cánh trái và Lionel Messi trở lại cánh phải mà trước đây anh từng đảm nhiệm khi David Villa còn ở Nou Camp. Nhưng Messi có chấp nhận điều đó?
Hứa hẹn Barca có "bộ ba nguyên tử"

Luis Suarez đã tới Barcelona với mức giá được báo chí Tây Ban Nha, Anh loan tin rầm rộ là 75 triệu bảng (94 triệu euro). Một con số khổng lồ cho một trong những chân sút hàng đầu thế giới, và giờ Barcelona có thể tự hào khi hàng công của họ có 3 tiền đạo xuất chúng mà bóng đá đương đại đã sản sinh ra, một hàng công toàn Nam Mỹ.

Tất nhiên, trên giấy thì đẹp như vậy, nhưng các trận bóng đá không được thắng trên giấy, cũng không phải trên màn hình TV của những trận video game. Chẳng phải trong quá khứ người ta đã từng thấy Brazil bật bãi ở World Cup 2006 với “Bộ tứ ma thuật” Ronaldo - Ronaldinho - Robinho - Adriano? Các bạn quan tâm xo so Gia Lai xem chi tiết tại đây.

Luis Enrique vốn là một người khoái dùng 4-3-3, mà đó lại là sơ đồ quen thuộc Barcelona sử dụng, nên việc lắp các vị trí của Enrique là không khó. Messi ở giữa, Neymar cánh trái và Luis Suarez cánh phải, thế là xong. Và một điều nữa, cả ba tiền đạo này đều có khả năng chơi những vị trí khác nhau trên tuyến công, nhất là Suarez, người có thể hoạt động ở cả 3 hướng.
Nếu Suarez, Neymar và Messi không xây dựng được sự ăn ý trong trại tập huấn trước mùa hay trong vài trận đầu tiên, mùa giải tới của Barcelona có thể sẽ không sáng sủa gì hơn mùa giải trước. Nhất là khi lúc này họ vẫn chưa giải quyết những vấn đề còn nghiêm trọng hơn, đó là lỗ hổng phòng ngự và những người thay thế cho Xavi/Cesc Fabregas. Real Madrid năm ngoái bị chê cười vì bỏ số tiền kỷ lục ra để mua Gareth Bale, nhưng khi đó Real đã có sự ổn định đáng kể ở các tuyến chứ không như Barcelona lúc này.

Có cảm giác Barca đang sa vào vũng lầy tư duy, thấy Real Madrid ném tiền thì mình cũng phải chạy theo để không mang tiếng là tụt bước. Nhưng nếu Luis Suarez là bản hợp đồng lớn duy nhất mà Barca bỏ ra cho một cầu thủ đá chính, mùa giải tới của họ có thể sẽ khiến Luis Enrique phải lắc đầu.
Xem thêm bài viết : Hà Lan vs Argentina sút luân lưu cân não
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét