Người hùng Mascherano thầm lặng

Mascherano khiến Robben “ôm hận”

Trong cuộc quyết đấu Hà Lan – Argentina, không có ngôi sao nào trên hàng công của hai đội tỏa sáng khi những người nhận nhiệm vụ kèm họ đã chơi quá hay. Nếu như De Jong của Hà Lan đã làm tốt vai trò “khóa chặt” Messi thì người đồng nghiệp phía bên kia "chiến tuyến" - Mascherano còn làm tốt hơn trong việc ngăn cản Robben. Bên canhj đó là thông tin xo so mien bac.

Trong 120 phút thi đấu trên sân, người ta không còn thấy cái chân trái khéo léo cùng bước chạy tốc độ của Robben khi bị Mascherano theo quá sát. Mỗi khi ngôi sao đang khoác áo Bayern có bóng, anh lập tức bị Mascherano áp sát và cản phá. Giây phút Robben sẽ nhớ mãi cái tên Mascherano có lẽ là ở phút bù giờ cuối trận. Trong tình huống Robben đi bóng dũng mãnh thẳng vào cầu môn và dự định tung ra cú dứt điểm chéo góc kết liễu Argentina, anh đã bị Mascherano ngăn cản.
Người hùng thầm lặng

Ở đội tuyển Argentina vào lúc này, Lionel Messi đang làm tâm điểm của sự chú ý với những màn trình diễn giúp “Albiceleste” góp mặt trong trận chung kết gặp ĐT Đức. Tuy nhiên, không chỉ mình M10, đội bóng Nam Mỹ còn có những cầu thủ khác chơi thầm lặng hơn nhưng đóng góp cũng vô cùng lớn. Đó là tiền vệ trụ Javier Mascherano. Có thể nói, anh chính là cầu nối quan trọng, nhân vật không thể thiếu giúp lối chơi của Argentina trở nên cân bằng hơn. Cập  nhật kết quả xo so Phu Yen.

Từ trận tứ kết gặp ĐT Bỉ, HLV Alejandro Sabella đưa ra nhiều điều chỉnh cho lối đá của Argentina. Không tấn công hoa mỹ đẹp mặt, đội bóng xứ Tango chuyển sang chơi thứ bóng đá thực dụng, nhưng chắc chắn và hiệu quả. Việc áp dụng cách chơi này, ngoài Messi được kéo về thấp đóng vai trò “số 10”, một cầu thủ đóng vai trò quan trọng khác là Mascherano.
Robben và hàng triệu CĐV Hà Lan sẽ phải tiếc nuối trong khoảnh khắc đó khi pha băng về cản phá của Mascherano là vô cùng kịp thời. Đó là một pha xoạc bóng cực hay, cực chính xác đủ để cứu thua cho mành lưới Argentina.

Rõ ràng Mascherano đang là mắt xích rất quan trọng ở đội tuyển Argentina. Sự có mặt của anh sẽ giúp cho tuyến giữa của "Albicelestes" thi đấu chắc chắn và ổn định hơn. Với những đóng góp quan trọng của trong lối chơi thì sẽ không quá khi nói rằng Mascherano đang là người hùng thầm lặng của đội tuyển Argentina ở World Cup 2014.
Với chiếc máy quét hiệu quả này, hàng tiền vệ vốn không được đánh giá cao của Argentina thi đấu ngang sức với tuyến giữa nhiều ngôi sao của Bỉ và Hà Lan. Trong 2 cuộc quyết đấu đó, người ta thấy ở Mascherano một lối chơi vô cùng máu lửa, bền bỉ. Không quá mạnh mẽ, kỹ thuật nhưng tiền vệ đang khoác áo Barca tỏ ra cực kỳ hiệu quả nhờ khả năng phán đoán tốt. Các bạn quan tâm xo so Gia Lai xem chi tiết tại đây.

Trong trận đấu gặp Hà Lan, những con số thống kê trên Opta đã chỉ rõ sự hiệu quả của tiền vệ 30 tuổi này. Sau 120 phút thi đấu, anh có 104 pha chạm bóng, tranh chấp thay đôi thắng 84,6%, tranh chấp trên không thắng 75%, có 3 tình huống đánh chặn, tắc bóng thành công 100%, 4 lần cướp bóng, thực hiện 88 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 84%...

Tính tổng cộng sau 6 trận thi đấu tại World Cup 2014, Mascherano đã tung ra 460 đường chuyền chuẩn xác trong tổng số 509 đường chuyền đã thực hiện (độ chính xác lên đến 90,4%), thu hồi bóng 34 lần, chỉ 6 pha phạm lỗi với đối phương.

Xem thêm bài viết : Suarez-Messi-Neyma bộ ba siêu tấn công
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét