Italia – Uruguay "vết cắn đáng hổ thẹn" của Suarez

Trước “hành vi xấu có tiền lệ này” của Suarez, một người phát ngôn của FIFA đã lên tiếng khẳng định tổ chức này đang cân nhắc một hình phạt nghiêm khắc để răn đe cầu thủ người Uruguay.  Bên cạnh đó là thông tin XSBD.

“Chúng tôi đang tiến hành kiểm tra một cách nghiêm túc về tình huống này. Nếu những bằng chứng về cử chỉ xấu xa trên được củng cố và kết luận điều tra khẳng định những cáo buộc trên, Suarez sẽ phải chịu hình phạt thấp nhất là treo giò trận đấu tiếp theo”, quan chức FIFA này thông báo.

Tờ Mirror (Anh) thì dẫn lời một quan chức FIFA khác cho hay: “Nếu hành vi này được kết luận là nghiêm trọng và tái phạm nhiều lần, thì tiền đạo người Uruguay có thể bị cấm thi đấu 24 trận, tương đương 2 năm treo giò”.
Đây không phải là lần đầu tiên El Pistolero có hành vi này. Vào tháng 4/2013, chính Suarez đã cắn vào cánh tay của hậu vệ người Serbia, Branislav Ivanovic của Chelsea. Hành vi này đã khiến tiền đạo của Liverpool phải chịu hình phát cấm thi đấu 10 trận. Khi còn là cầu thủ của Ajax Amsterdam, tiền đạo người Uruguay cũng từng cắn Otman Bakkal. Nhát cắn này đã khiến Suarez phải chịu hình phạt treo giò 7 trận, thống kê của Goal cho hay. Cập nhật kết quả xo so Phu Yen.

Trang Eurosport cũng có bài viết nêu quan điểm của HLV đội tuyển Uruguay, Oscar Tabarez nhằm bảo vệ cậu học trò Luis Suarez. Khi được hỏi về những hình ảnh ghi được trong trận đấu với Italia về tình huống dẫn đến “nhát cắn” của Suarez, ông Tabarez cho rằng mình “không nhìn thấy” và bào chữa rằng: “Đây là một World Cup dành cho bóng đá, chứ không phải là World Cup dành cho đạo đức thấp hèn”.
Tờ Le Monde của Pháp trong bài viết “Uruguay loại Italia khỏi World Cup” đã giành một đoạn ngắn nói về “hành vi đáng hổ thẹn” này của tiền đạo đang chơi cho Liverpool.

Mặc dù tính tới thời điểm này, tác giả của 5 bàn thắng trong 7 trận đấu tại đấu trường World Cup (kể cả vòng loại), trong đó có một cú đúp vào lưới tuyển Anh, Luis Suarez vẫn giữ im lặng. Nhưng, thái độ của Suarez trong pha tranh cãi với Giorgio Chiellini khiến người ta tin rằng hậu vệ của tuyển Ý đã bị cắn vào vai bởi cầu thủ của Uruguay ở phút thứ 79, tờ báo này viết tiếp. Các bạn quan tâm xo so Gia Lai xem chi tiết tại đây.

"Rõ ràng, anh ta cắn tôi, đến bây giờ vẫn còn vết hằn", Chiellini tố cáo hành vi trên của Suarez, sau trận đấu trên kênh truyền hình Rai (Italia).
Trang thể thao Goal đã cho dành riêng một bài dài để nói về “nhát cắn của Suarez”. Tờ báo này bình luận: “Suarez một lần nữa lại cắn đối thủ. Nạn nhân tiếp theo là Giorgio Chiellini. Trong một tình huống đấu tay đôi với Giorgio Chiellini, cầu thủ của Liverpool sử dụng vũ khí là "nhát cắn chết người” của mình để thể hiện sự thách thức với đối thủ”.

“Đây là một hành vi đáng hổ thẹn. Suarez? Vâng, anh ta cắn tôi, tất cả mọi người nhìn thấy điều đó. Thật ngớ ngẩn khi anh ta không bị trục xuất. Anh ta có thể làm bất cứ điều gì anh ta muốn, mà không bị sao cả, bởi vì FIFA muốn giữ những ngôi sao lớn ở lại sân cỏ của World Cup 2014... ", Chiellini đã bức xúc tuyên bố.
Xem thêm bài viết : Croatia – Mexico trận đấu không tưởng
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét