Áp lực cho Brazil trong trận mở màn

Để hướng tới việc giành chiếc cúp vàng lần thứ 6 trong lịch sử, LĐBĐ Brazil đã mời HLV lão làng Scolari trở lại (từng giúp Selecao vô địch World Cup 2002). Kết quả, đội quân áo vàng xanh đã có sự chuẩn bị khá ấn tượng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra trên sân nhà. Bên cạnh đó là các thông tin về xo so Gia Lai. Chức vô địch Confed Cup 2013 (đánh bại các nhà ĐKVĐ thế giới TBN 3-0 trong trận chung kết), cùng việc giành 15/16 trận thắng (chỉ thua một trận duy nhất trước Thụy Sỹ và giành 9 chiến thắng liên tiếp gần đây ở các trận giao hữu) trước thềm World Cup đã chứng tỏ vị thế ứng viên vô địch của Brazil.



Big Phil hiện đang xây dựng cho Brazil một bộ khung vững chắc, ổn định cùng chiến thuật thi đấu hiệu quả. Julio Cesar vẫn chắc chắn trong khung gỗ, bộ tứ vệ Alves – Luiz – Thiago Silva – Marcelo là những hậu vệ trứ danh, bộ 3 tiền vệ Paulinho – Gustavo – Oscar (chưa kể Ramires, Willian) hỗ trợ cho các cầu thủ tấn công Hulk – Neymar – Fred giúp Selecao gây đủ áp lực lên đối phương, đồng thời phòng ngự từ tuyến 2 khá hiệu quả. Brazil hiện tại có thể không bay bướm như hồi có Rivaldo, Ronaldinho, Kaka, Ro béo… trong đội hình, nhưng hiệu quả thì có lẽ không hề kém cạnh. Các bạn quan tâm XSBD xem chi tiết tại đây.
Trái bóng Brazuca chuẩn bị lăn trên 12 sân bóng khắp Brazil. Các tín đồ cuồng nhiệt của môn thể thao Vua sẽ có một tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá. Những trận cầu nẩy lửa, hấp dẫn cùng những bàn thắng ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ làm thỏa nỗi khát khao của NHM. Đêm nay, World Cup 2014 sẽ chính thức khai mạc bằng trận đấu giữa chủ nhà Brazil và đội bóng được đánh giá khá cao Croatia.

Cũng như các kì World Cup khác, Brazil luôn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng với tư cách chủ nhà, áp lực phải giành chiếc cúp vàng dành cho thầy trò HLV Scolari là rất lớn. Sau 64 năm, xứ sở samba mới giành quyền đăng cai World Cup, vì thế không một kết quả nào khác ngoài chức vô địch có thể làm thỏa sự kì vọng của người dân Brazil. Cách đây bạn quan  64 năm (World Cup 1950), Brazil đã thua Uruguay 1-2 trong trận chung kết trên sân Maracana huyền thoại, vì thế thầy trò HLV Scolari cần phải giành chiếc cúp vàng để người dân xứ sở samba quên đi “bi kịch” trước Uruguay cách đây đã hơn nửa thế kỉ. Cập nhật kết quả xo so Phu Yen tại đây.
Với một sự chuẩn bị kĩ càng như vậy, Brazil đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Croatia. Nhưng đội bóng vùng balkan sẽ không hề dễ bị bắt nạt. Với những Modric, Rakitic, Kovacic, Jelavic và Mandzukic trong đội hình, đoàn quân của HLV Niko Kovac được dự báo là có thể trở thành ngựa ô ở giải đấu năm nay. Sẽ là động đất nếu Croatia đánh bại Brazil, nhưng đội bóng áo caro hoàn toàn có thể hướng về một kết quả hòa để chiếm lợi thế trong việc giành vé vào vòng knock-out. Nếu giành được 1 điểm trước Brazil, Croatia có cửa rất sáng đi tiếp bởi họ đang được đánh giá cao hơn so với 2 đối thủ còn lại ở bảng A là Mexico và Cameroon. Còn ngược lại, nếu để thua trong trận ra quân, thầy trò HLV Niko Kovac sẽ phải sinh tử chiến với Mexico và Cameroon.

Croatia gặp đôi chút bất lợi do không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Mario Mandzukic trong trận khai mạc vì án treo giò. HLV Niko Kovac sẽ buộc phải sử dụng chân sút Jelavic để lấp vào khoảng trống do tiền đạo đang chuẩn bị rời Bayern để lại. Tuy nhiên, Brazil sẽ không được phép có bất cứ sự chủ quan nào bởi tuyến giữa của Croatia đang cực mạnh với 2 ngôi sao Modric (Real) và Rakitic (Sevilla). Chắc chắn trong phòng ngự và chơi đầy hiệu quả khi phản công, đội bóng áo caro là liều thuốc thử đủ mạnh để kiểm chứng xem Brazil có xứng đáng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch ở kì World Cup năm nay.
Xem thêm bài viết : Đội hình tiêu biểu của World Cup 2014
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét