Tái ngộ ĐT nữ Việt Nam Vs Thái Lan

Sân Thống Nhất tối 21/5 sẽ tái hiện trận chung kết SEA Games 27 nhưng lần này ý nghĩa của nó quan trọng hơn rất rất nhiều.
Vỡ ra từ trận thua ở chung kết SEA Games 27



Theo Tip bong da, với cơ hội trong tay khi đã có bàn thắng sớm trong trận chung kết SEA Games 27 tại Myanmar, các cô gái Việt Nam đã không thể chịu nổi trước sức ép và lối chơi chủ động toàn phần của đội tuyển nữ Thái Lan. Nhìn các cô gái Việt Nam chống trả quyết liệt và cố ngăn những đợt tấn công dồn dập của đội nữ Thái Lan thấy thật xót xa.

Thái Lan sáu tháng trước đã thắng đội tuyển nữ Việt Nam để lên ngôi vô địch Đông Nam Á với một thế hệ cầu thủ rất trẻ ở tuổi từ 20-24 mà người Thái đã đầu tư từ hơn 6 năm trước khi bị Việt Nam và Myanmar lấy ngôi đầu. Và chiến thắng đấy đã khiến nhiều người giật mình khi bị Thái Lan qua mặt bằng lứa cầu thủ còn rất trẻ, được đầu tư và đào tạo bài bản trong đó có cầu thủ khoác áo giải nhà nghề Nhật Bản.
Sáu tháng sau, vẫn hai thành phần đấy hai đội gặp lại nhau trong trận play off quyết định chiếc vé thứ 5 dự vòng chung kết World Cup. Cá nhân tôi khi nhìn lại trận thua ở chung kết SEA Games 27 lại cho rằng đấy là trận thua đầy may mắn của bóng đá nữ Việt Nam. Vì trận thua đấu đã giúp cho bóng đá nữ Việt Nam vỡ ra rất nhiều về khả năng và thực lực của mình so với sự tiến bộ vượt bậc của đối thủ.
May mắn là bóng đá nữ Việt Nam đã thua trong canh bạc ở sân chơi Đông Nam Á để xác định được thực lực và chỗ đứng của mình, đồng thời nhận diện được sức mạnh và tiềm năng của đối thủ. Các bạn quan tâm xo so xem thêm chi tiết tại đây.

Với chiến thắng 2-1 của đội nữ Thái Lan trước Myanmar ở lượt trận cuối bảng B, một lần nữa cho thấy Thái Lan là đội bóng rất bản lĩnh và có sự điều chỉnh sắc sảo trong trận đấu quan trọng xác định suất play-off. Họ khác các tuyển thủ nữ Việt Nam là khởi động với hai cữ dợt nặng trước Trung Quốc, Hàn Quốc, rồi mới vào trận chính cùng Myanmar và cuối cùng là play-off. Trong khi đó các nữ tuyển thủ Việt Nam lại mở màn bằng trận then chốt với Jordan rồi “thả lỏng” bằng đội hình phụ với Nhật Bản, Úc, rồi nghỉ 3 ngày trước khi vào trận play-off.
Chỉ cách World Cup 2014 một bước chân
Cả hai trận thua trước Trung Quốc và Hàn Quốc cùng bàn thua trong trận gặp Myanmar đều bị khai thác vào hành làng này khi bộ đôi trên mải mê tấn công không về kịp. Tuyến trên với bộ đôi Kanjana (CLB Spiranza – Nhật) và Nisa Romyen đều là những cầu thủ có kỹ thuật tốt và “lì đòn” với thế mạnh tì đè và xoay trở trong phạm vi hẹp. Mạnh nhất là tuyến giữa tuyển Thái Lan với hai cầu thủ đánh chặn Seesruam - Phetwise và tiền vệ tấn công Phancha rất năng động trong vai trò thu hồi và phân phối bóng…

Ta hơn ở thiên thời, địa lợi, còn Thái Lan thì đang hưng phấn với suy nghĩ sẽ đi lại đúng quy trình ở SEA Games 27 là vượt chướng ngại Myanmar rồi gặp Việt Nam ở trận cuối.
Nếu Thái Lan không có đột biến lớn sau trận gặp Myanmar và nếu các nữ tuyển thủ Việt Nam vẫn giữ được nhiệt cùng tính kỷ luật trong lối chơi như thể hiện với trận gặp Úc thì suất thứ 5 dự World Cup sẽ thuộc về chúng ta.
Với bóng đá Thái Lan then chốt vẫn là cặp trung vệ Chinwong - Sritala to cao nhưng cự ly đội hình còn thiếu hợp lý và xoay trở chậm. Bàn thua trước Myanamr đã cho thấy điều đó. Hiểm họa và sự sắc sảo trong tấn công biên hay đến từ hậu vệ trái Sunisa (đang đá cho CLB Spiranza - Nhật Bản) và tiền vệ trái Maijarern nhưng đây cũng là điểm yếu khi Thái Lan bị phản công.

Ngược lại với các nữ tuyển thủ Việt Nam thì đây lại là cơ hội rất lớn bởi sự chuẩn bị và điều chỉnh trong sáu tháng qua đã có những tiến bộ vượt bậc. Họ cho thấy đang có sự thăng tiến đều thể hiện qua lối chơi. Hai điểm mạnh đã khắc phục tốt hơn so với hồi SEA Games 27 là thể lực và chiều sâu đội hình cùng sự đa dạng khi chuyển từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại đã được cải thiện rất nhiều.
Nếu Thái Lan có những cá nhân nổi trội, đặc biệt là các cầu thủ trở về từ giải nhà nghề Nhật Bản thì thầy trò HLV Trần Vân Phát lại cho thấy đây là một tập thể có sự phát triển đồng bộ và rất hiểu ý nhau, cùng tinh thần thi đấu rất cao trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ.
Đường đến World Cup Canada 2015 chỉ còn cách một bước chân và hy vọng là tập thể đội nữ Việt Nam đã rút ra bài học lớn sau trận chung kết SEA Games 27 để thi đấu mạch lạc hơn và gắn kết hơn.
Xem thêm bài viết : Tân HLV MU lộ diện mục tiêu


Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét