Klopp mang theo cả bầu trời nước Đức

Những ngày qua, một thông tin chuyển nhượng liên quan đến Liverpool đã được lan truyền, mục tiêu mà The Kop nhắm đến là trung vệ Jonas Hector bên phía FC Koln của Bundesliga.  Xem thêm kqbd hôm nay tại đây. 
 
Jurgen Klopp dày công xây dựng đội hình cho riêng mình. Ảnh: Internet.
Theo tờ livescore  Chuyện đáng nói không phải là một cái tên khá xa lạ với CĐV, mà nếu Jonas xuất hiện, chắc chắn một cầu thủ sẽ ra đi. Người “được chọn” rất có thể là Alberto Moreno, hậu vệ người Tây Ban Nha là một cầu thủ có tài năng tuy nhiên vấn đề là lối chơi của anh không hợp với triết lí của Jurgen Klopp.
Moreno thể hiện khả năng tấn công rất tốt, trong khi Hector cho thấy sức mạnh phòng ngự. Moreno chủ yếu tấn công hai cánh, đôi khi cũng hiệu quả ở trung lộ. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này là khả năng cướp bóng từ đối thủ. Còn ở Hector, anh rất mạnh trong việc phòng ngự và phản công bất ngờ. Lối chơi này có thể thấy là rất phù hợp với Liverpool.
Nhìn xa hơn, Klopp muốn sở hữu những cầu thủ có sức mạnh và khả năng đặc thù ở vị trí của mình. Hè này, rất có thể Joe Allen và Christian Benteke sẽ phải chuyển đi vì trái ngược phong cách. Bên cạnh đó là thông tin bang xep hang bong da.
Joe Allen, người được mệnh danh là Xavi của xứ Wales với khả năng kiểm soát bóng đĩnh đạc. Tuy nhiên Klopp muốn mọi thứ ở tuyến giữa diễn ra thật nhanh, gọn là thần tốc. Allen sẽ khiến mọi đường lên bóng của Liverpool bị chậm nhịp. Vì không hợp nhau, chia tay là điều tất yếu, tốt cho cả Allen và Liverpool.
Benteke lại càng không phải là mẫu tiền đạo mà Klopp ưa thích. Cầu thủ người Bỉ thiếu tốc độ, sự tinh tế trong cách xử lí bóng. Điểm mạnh là Benteke là khả năng tì đè và dứt điểm, nhưng cũng vì những hạn chế tồn tại song song, anh phải ra đi. Một nguyên nhân khác khiến Benteke bật bãi là phong độ nghèo nàn từ lúc chuyển đến Anfield, trái ngược hoàn toàn so với quãng thời gian ở Aston Villa. Các bạn quan tâm sxkg hôm nay tại đây.
Từ Dortmund đến Liverpool, Klopp mang theo cả bầu trời nước Đức
Nhưng ông cần nhiều hơn những gì hiện tại để tái hiện thành công ở Dortmund. Ảnh: Internet.
Thời gian của Klopp tại Liverpool chưa nhiều, nhưng ông vẫn còn vài năm trước mắt, trước hết là mùa chuyển nhượng đầu tiên khi mùa giải năm nay kết thúc. Ông sẽ có cơ hội chọn được đội hình mình ưng ý để thi triển chiến thuật đậm chất Đức mà ông dày công xây dựng.
Để hoàn thành giấc mộng ấy, Klopp đã đặt ra một loạt danh sách chuyển nhượng cho mình: Marc Andre ter Stegen, Mario Gotze và mới đây nhất là Jonas Hector. Những cầu thủ này không dưới một lần được Klopp để ý, nhất là Gotze đã cùng ông chinh chiến trong cuộc trỗi dậy của Borussia Dortmund 6 năm về trước.
Hector cho biết, anh rất muốn thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp và trong thời gian tới, rất có thể anh sẽ về thi đấu cho Liverpool nếu lời đề nghị của anh được chấp thuận. “Bạn luôn có 1 mục tiêu cho bản thân mình, và tôi cũng thế. Tôi nghĩ những gì tôi làm được cho FC Koln là tuyệt vời.” Trong khi Stegen và Gotze úp mở khả năng đầu quân cho Klopp.
Tất cả đã nằm trong dự tính của HLV người Đức, giống như một kịch bản đã được dựng thành phim, chỉ còn chờ ngày bấm máy.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét