F4 nhạt nhòa nửa cuối mùa giải

Ngôi sao bongdaso Cesc Fabregas luôn chỉ chơi tốt trong vòng một nửa mùa giải, đó đã là một thực tế được xác nhận. Nhưng không chỉ kém cỏi ở Chelsea, tiền vệ này còn đem cả nỗi thất vọng lên tuyển Tây Ban Nha.

 Hồi đầu tuần, cầu thủ 27 tuổi có chia sẻ rằng anh đang rất hạnh phúc tại đội bóng Tây London. Nhưng chắc chắn niềm hạnh phúc ấy đã vơi bớt so với quãng thời gian “trăng mật” từ đầu mùa cho tới Giáng Sinh, thời điểm mà con tàu tốc hành Fabregas băng băng tiến tới cái đích rất khả thi là kỷ lục kiến tạo một mùa giải ở Premier League.
Thế nhưng, kể từ đầu năm mới, cựu cầu thủ Barca đã sa sút không phanh. Hôm thứ Tư vừa qua, trong lần trở lại ĐT Tây Ban Nha đầu tiên kể từ tháng 10 năm ngoái, Fabregas chỉ được chấm điểm 4/10 cho màn trình diễn trước Hà Lan, bởi phần đông báo chí nước nhà. Người ta buộc phải đặt dấu hỏi về tính ổn định của cầu thủ mang áo số 4, cho dù Chelsea của anh đã gần như chắc chắn lên ngôi tại lich bong da hom nay Premier League sau chức vô địch Cúp Liên đoàn.
Người lo lắng nhất chắc chắn là Jose Mourinho, sau khi chứng kiến cậu học trò cưng chơi mờ nhạt suốt 90 phút tại Amsterdam ArenA. Mang chiếc băng đội trưởng của nhà ĐKVĐ châu Âu, nhưng ở thủ đô Hà Lan, Fabregas không để lại bất kì dấu ấn nào. Và đó chỉ là một sự tiếp nối cho chuỗi trận đáng thất vọng của cựu thủ quân Arsenal, với vỏn vẹn 4 pha kiến tạo trong 15 trận đã đấu kể từ giữa tháng 1.
bong da
Fabregas chơi mờ nhạt trước Hà Lan
Nếu như kỷ lục 20 lần kiến tạo trong 1 mùa bóng của Thierry Henry từng bị xem là quá dễ dàng để xô đổ với phong độ trước đây của Fabregas, thì nay bỗng khó khăn hơn rất nhiều. Tiền vệ Chelsea chỉ còn kém kỷ lục của đàn anh 4 lần kiến tạo thành bàn, trong khi mùa giải còn lại những 9 vòng đấu. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng ấy là với một Fabregas đã kiến tạo 15 bàn trong giai đoạn lượt đi, chứ không phải Fabregas mệt mỏi và bệ rạc tại Hà Lan cách đây ít ngày.
Dẫu sao, vẫn có tín hiệu để Fabregas và Mourinho có thể lạc quan. Trong số những đối thủ còn lại của Chelsea đội dẫn đầu bang xep hang ngoai hang anh tại đây, thì Stoke City, QPR, M.U, Arsenal, Leicester City và West Brom đều từng phải nếm mùi những đường chuyền sắc lẹm của Fabregas ở lượt đi, còn Crystal Palace thậm chí còn bị chính anh chọc thủng lưới.
Một kỷ lục, thành tích cá nhân vĩ đại nào đó có thể rất quan trọng với một cá nhân, nhưng ý nghĩa của chúng chỉ thực sự trọn vẹn nếu như đem lại thành công cho đội bóng. Chelsea cần nhiều nhất có thể những đường kiến tạo trong 9 vòng đấu cuối, cần một Fabregas ở đỉnh cao để sớm hạ màn Premier League. Có như vậy, những hoài nghi mới bị dập tắt, và tiền vệ người Tây Ban Nha mới yên tâm khép lại mùa bóng viên mãn với The Blues.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét