Nhận định của Hoàng Anh Tuấn

HLV Hoàng Anh Tuấn của U19 Việt Nam dự đoán thầy trò HLV Miura sẽ thắng với tỷ số sát nút trước người Mã trong trận đầu tiên tại lich bong da hom nay của vòng loại U23 châu Á 2016 diễn ra vào chiều nay (27/3).

Ông Tuấn nói: “Cuộc chạm trán giữa U.23 Việt Nam và U.23 Malaysia gợi lại trong tôi và có thể rất nhiều người hâm mộ khác nữa ký ức buồn về những lần đối đầu trước đây của chúng ta với đấu thủ nhiều duyên nợ.
Chắc hẳn, chúng ta chưa thể quên thất bại đau đớn của HLV Calisto cùng đội U.23 Việt Nam trước Malaysia ở trận chung kết SEA Games 25. Cũng ở vòng loại U.23 châu Á, năm 2012, U.22 Việt Nam đã thua U.22 Malaysia với livescore 0-3. Và gần đây nhất tại bán kết AFF Cup 2014, ngay trên sân nhà Mỹ Đình, tuyển Việt Nam đã thua đậm tuyển Malaysia khiến người hâm mộ cả nước phải thẫn thờ.
Những cầu thủ chúng ta có thể chưa bị dằn vặt bởi những hồi ức không vui của bóng đá Việt. Đơn giản vì họ còn quá trẻ. Nhưng tôi nghĩ rằng, nếu nghĩ lại những thất bại này, những người đàn ông trẻ sẽ cảm thấy mình có trách nhiệm trả món nợ cho các đàn anh đi trước. Biết đâu những thất bại trong quá khứ sẽ càng tạo động lực giúp họ chơi hay hơn, tốt hơn”.
HLV Hoàng Anh Tuấn chưa hoàn toàn yên tâm về lối đá của U.23 Việt Nam của thời hiện tại vì: “HLV Miura đã mất đi quá nhiều trụ cột do chấn thương và không có được những cầu thủ mà ông ấy cần.
Nhưng sự đoàn kết và tinh thần quyết chiến có thể đang là ưu điểm lớn của đội và tôi tin HLV Miura sẽ biến những điều đang tưởng chừng như thất thế - ví dụ như phải chơi trên sân nhà của Malaysia, ví dụ như thời gian tập trung chưa lâu bằng họ, ví dụ như sự gắn kết của các cầu thủ chưa thật nhuần nhuyễn - thành một thứ sức mạnh đủ để làm nên một câu chuyện có hậu”.
bong da
HLV Toshiya Miura (phải) bắt tay HLV Ismail Razip của U.23 Malaysia trong buổi họp báo trước trận đấu
Chúng tôi hỏi “vui” ông Tuấn là nếu ngay trong lúc này đặt ông vào vị trí của HLV Miura, ông sẽ làm gì? bên cạnh đó là thông tin lich thi dau ngoai hang anh tại đây. Ông Tuấn trả lời: “Thật khó để đưa mình vào tâm thế của người trong cuộc. Nhưng tôi luôn kỳ vọng và có niềm tin nhất định vào HLV Miura. Tôi nghĩ rằng, ở một trận đấu mang tính then chốt cho cả đôi bên thì kết quả hòa không phải là quá tệ cho Việt Nam. Ngược lại nếu thua hay hòa, U.23 Malaysia sẽ gặp nhiều bất lợi hơn chúng ta”.
HLV Hoàng Anh Tuấn phân tích: “Thực ra, U.23 Malaysia không phải đối thủ gì quá ghê gớm. Họ không quá vượt trội so với đối phương. Hơn nữa, tôi cũng cho rằng, sân nhà cũng như con dao hai lưỡi và rất có thể, Malaysia chịu áp lực dữ dội hơn Việt Nam.
Vì thế tôi khuyên các cầu thủ đội khách đừng quá căng thẳng, đừng quá căng cứng tâm lý vì sự căng thẳng sẽ làm thui chột những gì mà thầy và trò đã tạo dựng trong thời gian rất ngắn vừa qua. Thì đành rằng đây là cuộc chiến không khoan nhượng và sẽ giàu kịch tính nhưng nếu căng thẳng sẽ làm chuyên môn sa sút, lối đá sẽ bị phá sản”.
Ông Tuấn cũng đưa ra dự đoán: “HLV Miura sẽ chỉ đạo đội U.23 nhập cuộc một cách thận trọng. Thậm chí, ông có thể sẽ đặt đội của mình ở “vị thế” thấp hơn đối thủ một chút. Ông không sợ hãi nhưng biết mình biết ta và biết tung đòn đúng lúc - tôi mong chờ điều đó.
Như tôi vừa nói ở trên, đây sẽ là trận đấu căng thẳng và dĩ nhiên sẽ không đội nào ghi được bàn thắng một cách dễ dàng. Sẽ không thể có quá nhiều bàn thắng làm rách lưới Việt Nam như Malaysia đã từng làm ở bán kết AFF Cup 2014.
Với ông Miura, sự hay hay dở của lối chơi, không quá quan trọng ở trận đấu quan trọng này. Mà là kết quả. Với những giải đấu ngắn, chỉ có vỏn vẹn 3 trận đấu trong 5 ngày thì cơ hội sửa sai không có nhiều. Vì thế, chúng ta không bao giờ chờ đợi đội U.23 mắc sai lầm. Với riêng tôi, tôi luôn muốn họ chiến thắng. Dù chỉ là với tỷ số sát nút”.
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét