Đội tuyển nào sẽ cản Đức tại Euro 2016

Đối thủ của Đức

Người Đức đang tái hiện lại hình ảnh của Tây Ban Nha 6 năm trước và trong cuộc chiến 2 năm tới đây, chính Tây Ban Nha là đội đang được chờ đợi nhiều nhất để cản đường “Cỗ xe tăng”. Thất bại của Bò tót ở World Cup cùng thất bại của Barca đã đưa người Tây Ban Nha đến một ngã rẽ. La Furia Roja có lẽ không cần một cuộc cách mạng toàn diện nhưng sẽ phải có những thay đổi sâu sắc. Bên cạnh đó là thông tin xo so.
Sau Brazil, Xavi, Villa đã nói lời tạm biệt chiếc áo đội tuyển, Casillas không ra đi nhưng phong độ nghèo nàn của anh cho thấy đã đến lúc Del Bosque trao cơ hội cho De Gea. Một cánh cửa khép lại mở ra những cánh cửa khác, và về mặt lực lượng Tây Ban Nha vẫn sở hữu đội hình chất lượng đồng đều bậc nhất thế giới không hề thua kém Đức.

Mất Xavi, họ vẫn còn Iniesta, rồi những gương mặt hứa hẹn như Koke, Thiago Alcantara. Bên cạnh đó những Ramos, Pique, Alba, Busquets, Silva, Fabregas, Xabi Alonso, Diego Costa… vẫn có thể cùng nhau chinh chiến ở 1, 2 giải đấu lớn nữa. Vấn đề lớn nhất của Tây Ban Nha không phải lực lượng mà là động lực và khả năng thích ứng với thời cuộc. Nếu họ thực sự trở lại, con đường vinh quang của Đức sẽ gặp trở ngại. Cập nhật kết quả xo so Gia Lai.

Chưa kể các ông lớn khác của châu Âu cũng sẽ không ngồi yên. Pháp đã cho thấy sự tiến bộ mạnh mẽ tại Brazil, đội ngũ trẻ của Hà Lan đã có thêm kinh nghiệm trong khi bộ ba Sneijder, Persie, Robben đều 30 còn đủ sức để gồng gánh 2 năm tới. Bỉ với lứa cầu thủ không kém tài năng đang rất khát vọng, còn những kẻ bại trận tại World Cup như Anh hay Italia chưa bao giờ được phép xem thường họ.
Thời của người Đức

Trong niềm vui chiến thắng khi mang Cúp Vàng trở về quê nhà, Schweinsteiger tuyên bố Đức sẽ tiếp tục vô địch ở Euro 2016, HLV Joachim Low chỉ nói ngắn gọn “thời thống trị của người Đức đã đến”. Sự tự tin của thầy trò Low hoàn toàn có cơ sở. Mannschaft vô địch World Cup 2014 với một đội hình cực kỳ trẻ trung và đầy tài năng. Độ tuổi trung bình của Đức theo FIFA là 26,31 tuổi, trẻ thứ 6 ở giải này.

Trong đội hình Low mang tới Brazil có tới 14 cầu thủ ở độ tuổi từ 25 trở xuống, chưa kể còn 2 gương mặt cực kỳ tài năng khác từ Dortmund không thể dự giải vì chấn thương là Marco Reus (25) và Gundogan (24). Lứa cầu thủ của Kroos, Gotze vẫn còn rất trẻ, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển và đá trên đỉnh cao trong vòng 5-6 năm nữa. Các bạn quan tâm xo so Da Nang xem chi tiết tại đây.

Nên nhớ, khi Tây Ban Nha lên ngôi tại EURO 2008, sau đó mở ra chu kỳ thành công vang đội với các chức vô địch liên tiếp tại World Cup 2010 và EURO 2012), tuổi trung bình các trụ cột của họ là 26,2, tương tự tuổi trung bình của các trụ cột Đức vô địch World Cup 2014. Chính vì thế Đức hoàn toàn có thể sẽ thống trị bóng đá thế giới những năm tới, trước mắt là Euro 2016 tại Pháp
Hướng đến giải vô địch châu Âu, bộ khung của Đức nếu vẫn duy trì phong độ và tránh các chấn thương gần như sẽ được giữ lại toàn bộ. Lahm 31, Schweinsteiger 30 vẫn có thể đá tốt trong 2 năm tới trong khi Neuer mới 28, Hummels 26, Kroos 24, Ozil 26, Muller 25…

Thay đổi lớn nhất nhiều khả năng chỉ đến ở vị trí của lão tướng Klose đã 36 tuổi. Tuổi tác không cho phép Klose tiếp tục cống hiến nhưng Đức đã có Gomez cùng hàng loạt những tài năng đang phát lộ ở Bundesliga. Công việc của Joachim Low, nếu ông vẫn gắn bó, chỉ là tìm kiếm bổ sung thêm một vài nhân tố mới cho cỗ máy đã đi vào ổn định.

Xem thêm bài viết : Người lên tiếng bảo vệ Messi
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét