Ngôi sao đáng sợ nhất WC 2014 là ai?

Messi đang rực sáng

ĐT Bosnia đã làm mọi cách để phong tỏa Lionel Messi, nhưng họ chỉ thành công đến phút 65. Đến lượt “chiếc xe bus 2 tầng” được các cầu thủ Iran tạo ra cũng không thể ngăn cản được bước tiến của Messi. Và đến trận đấu cuối bảng F, hàng thủ rời rạc của đại diện lục địa đen – Nigeria quá dễ để ngôi sao đang khoác áo Barca lập cú đúp. Bên cạnh đó là thông tin XSBD.

Đến trận gặp Thụy Sĩ, tìm cách ngăn cản Leo là vấn đề trọng tâm của HLV Hitzfeld và các học trò đặc biệt coi trọng. Trách nhiệm nặng nề đó có lẽ được giao phó cho bộ đôi tiền vệ phòng ngự Behrami và Inler. Nếu so với hàng thủ Bosnia, Iran, Nigeria thì các hậu vệ Thụy Sĩ đã thành công hơn rất nhiều khi ngăn cản Messi ghi bàn. Nhưng đó là tất cả những gì họ có thể làm được. Bởi lẽ, Leo không chỉ biết ghi bàn mà anh còn rất nhiều cách khác để tỏa sáng. Đó là việc kiến tạo cho người đồng đội Di Maria lập công.
Trong số những ngôi sao trên, nếu xét về thành tích ghi bàn thì Rodriguez (Colombia) đang chiếm ưu thế khi anh ghi được 5 bàn sau 4 trận đấu. Nhưng tiêu chí trên chưa đủ giúp ngôi sao trẻ sinh năm 1991 trở thành cầu thủ “nguy hiểm” nhất World Cup (tính đến trước vòng tứ kết). Bởi lẽ, anh còn phải cạnh tranh với một tượng đài lớn của bóng đá thế giới đương đại: Messi.

Sau 4 trận đã qua, Messi ghi được 4 bàn thắng (kém Rodriguez 1 bàn). Nhưng anh vẫn xứng đáng được gọi là cầu thủ “nguy hiểm” nhất World Cup 2014 ở thời điểm hiện tại nếu nhìn vào các chỉ số khác. Xét về khả năng tận dụng cơ hội, M10 đang đứng đầu. Tổng cộng, anh được trao 7 cơ hội và 4 lần dứt điểm thành công (tỷ lệ 57%). Trong khi đó, Rodriguez có đến 11 cơ hội và thực hiện thành công 5 lần (45%). Tỷ lệ này của Neymar là (50%), Muller (44%), Robben (25%), Van Persie (25%)... Cập nhật kết quả xo so Gia Lai.

Theo thống kê trên trang whoscored.com, Messi đang là cầu thủ được chấm điểm cao nhất. Với những gì đã trình diễn, ngôi sao người Argentina nhận được 9.25 điểm (đây là một số điểm rất cao thậm chí còn vượt xa khi anh thi đấu cho Barca mùa giải vừa qua – 8.42 điểm). Robben xếp thứ hai với 8,91 điểm. Con số này của Rodríguez là 8,62 điểm, Neymar (8,25 điểm), Di Maria (8,21 điểm).
4 trận đấu, 4 lần được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở 4 trận đấu liên tiếp.  Trước đó, "El Pulga" đã san bằng kỷ lục ghi 4 bàn thắng liên tiếp tại một kỳ World Cup do huyền thoại Diego Maradona lập nên ở Mexico 1986 - năm mà Argentina đã vô địch. Ngoài ra, anh san bằng kỷ lục của huyền thoại Omar Corbatta khi ghi bàn cả 3 trận tại vòng đấu bảng (Corbatta đạt thành tích này tại World Cup 1958 tổ chức ở Thụy Điển).

Cầu thủ tấn công đáng sợ nhất

Kỳ World Cup 2014 trên đất Brazil đang nổi lên một số chân sút xuất sắc. Đó là “cánh chim lạ” – James Rodríguez (cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn thắng), T. Muller (Đức), Neymar (Brazil), A. Robben (Hà Lan), Robin Van Persie (Hà Lan). Họ đều là những tiền đạo xuất sắc, những người đã tỏa sáng giúp đội tuyển của mình lọt tới vòng tứ kết.
Không chỉ đáng sợ ở khả năng dứt điểm, Messi còn vượt trội ở những kỹ năng khác như đi bóng vượt qua đối thủ, thực hiện đường kiến tạo cho đồng đội dứt điểm... Trung bình mỗi trận đấu tại World Cup 2014, Leo có 6 lần đi bóng vượt qua các hậu vệ đối phương, thực hiện 4 đường chuyền thuận lợi cho đồng đội dứt điểm. Trong khi đó, Rodríguez chỉ khiêm tốn 2 lần vượt qua các cầu thủ đối phương/trận và thực hiện 2 đường chuyền cho đồng đội. Bên cạnh đó là thông tin xo so Phu Yen.

Trong khi Messi càng chơi càng hay thì đối thủ xứng tầm với anh – Cristiano Ronaldo lại có một kỳ World Cup đáng quên. Ngoài việc Bồ Đào Nha phải rời Brazil sớm. CR7 còn tạo lập kỷ lục buồn khi là chân sút tồi nhất giải đấu. Theo thống kê trên Goal, trong 270 phút trận thi đấu , Ronaldo sở hữu 22 lần thử vận may trước khung thành, nhiều hơn các cầu thủ khác tại World Cup 2014 ở thời điểm đó. Song anh chỉ có 1 bàn thắng.
Xem thêm bài viết : Argentina – Thụy Sĩ vòng loại trực tiếp WC 2014
Share on Google Plus

About bongda

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét